Chiêm ngưỡng những nhà thờ đẹp nhất châu Âu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những nhà thờ ở châu Âu không chỉ là những công trình kiến trúc tuyệt đẹp mà còn chứa đựng nhiều giá trị lịch sử và văn hóa.
 

Sagrada Familia, Barcelona, Tây Ban Nha: Khi nhắc đến những nhà thờ cổ ở Châu Âu thì không thể bỏ qua Sagrada Familia mang đậm dấu ấn của kiến trúc sư Antoni Gaudí. Dù đến nay, nhà thờ này vẫn chưa được hoàn thành nhưng vẻ đẹp độc đáo của nó vẫn đủ sức lôi cuốn bất kì du khách nào ghé thăm.
 

St. Basil's Cathedral, Moscow, Nga: Nằm ở ngay Quảng trường Đỏ, nhà thờ này như bước ra từ chuyện cổ tích với vẻ đẹp tráng lệ và lối kiến trúc ấn tượng.
 

Mont Saint-Michel, Mont Saint-Michel, Pháp: Nằm trên đỉnh một ngọn đồi, đứng từ tu viện Mont Saint-Michel, du khách có thể nhìn khắp khung cảnh làng mạc xung quanh trên hòn đảo bên bờ biển vùng Normandy nước Pháp.
 

Hallgrimskirkja, Reykjavik, Iceland: Hallgrimskirkja là một trong những kì quan kiến trúc độc đáo nhất ở Iceland. Nhà thờ này được thiết kế bởi Guðjón Samúelsson vào năm 1937 và hoàn thành vào năm 1986. Lối kiến trúc độc đáo của nhà thờ được cho là lấy cảm hứng từ những dòng dung nham chảy ra từ núi lửa.
 

Chartres Cathedral, Chartres, Pháp: Với những trụ tường và những cửa sổ kính màu ấn tượng, thánh đường Chartres được UNESCO gọi là “đỉnh cao của nghệ thuật Gothic Pháp” và là một “kiệt tác” kiến trúc.
 

Grundtvig Church, Copenhagen, Đan Mạch: Những cột trụ khổng lồ và trần nhà cao vời vợi khiến bất kì du khách nào khi ghé thăm cũng choáng váng trước vẻ đẹp của nhà thờ Grundtvig.
 

Hagia Sophia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: Hagia Sophia là một kiệt tác kiến trúc được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong suốt quá trình lịch sử. Lúc đầu nó là một nhà thờ Thiên Chúa giáo, sau chuyển thành nhà thờ Hồi giáo và bây giờ là một viện bảo tàng.
 

Milan Cathedral, Milan, Italy: Phải mất tới 6 thế kỷ, thánh đường Milan mới được hoàn thành. Du khách có thể dành hàng giờ đồng hồ để chiêm ngưỡng những công trình điêu khắc tỉ mỉ và ấn tượng bên ngoài trước khi hoàn toàn choáng ngợp bởi vẻ đẹp tráng lệ của những ô cửa kính màu bên trong.
 

Borgund Stave Church, Borgund, Na Uy: Mặc dù nằm một vùng xa xôi, hẻo lánh cũng như cây cối rậm rạp bao quanh nhưng nhà thờ Borgund vẫn là một điểm đến thu hút. Được xây dựng bởi những người thợ thủ công từ cuối thế kỷ 12, nhà thờ này đến nay vẫn mở cửa cho các du khách tham quan.
 

Nhà thờ Đức Bà, Paris, Pháp: Đây là một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn đến Paris. Nhà thờ Đức Bà là chuẩn mực của kiến trúc Gothic cổ điển Pháp, nằm ở Île de la Cité – một hòn đảo nhỏ bên bờ sông Seine.
 

Meteora Monasteries, Thessaly, Hy Lạp: Không có nơi nào yên bình và tĩnh lặng như tu viện Meteora vốn nằm trên một cột đá khổng lồ bao quát khung cảnh thị trấn Kalambaka. Mặc dù nằm ở vị trí tách biệt nhưng du khách vẫn có thể ghé thăm nơi đây.
 

Neue Synagogue, Berlin, Đức: Địa điểm này từng bị phá hủy nặng nề trong Thế chiến thứ 2 nhưng nó đã được xây dựng lại vào những năm 1980 và chính thức mở lại vào năm 1995.
 

St. Stephen's Basilica, Budapest, Hungary: Lối kiến trúc đối xứng và phần mái vòm tuyệt đẹp của nhà thờ là minh chứng cho thấy sự hòa trộn giữa kiến trúc tân cổ điển ảnh hưởng từ Châu Âu và nét độc đáo riêng của thành phố Budapest.
 

Westminster Abbey, London, Anh: Ngoài việc là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp, Westminster Abbey còn là một địa điểm tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của hoàng gia trong suốt lịch sử 700 năm của nó.
 

St. Peter's Basilica, Vatican City, Italy: St. Peter's Basilica là trung tâm của Thiên Chúa giáo và cũng là nhà thờ lớn nhất thế giới. Nơi đây ngoài lối kiến trúc ấn tượng còn là kho tàng của những tác phẩm nghệ thuật mang ý nghĩa lịch sử như bức tượng điêu khắc “Đức Mẹ Sầu Bi” (Pietà) của Michelangelo và nhiều kiệt tác khác.

CTV Kiều Anh/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.