Phố núi rộn ràng ngày Quốc Khánh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 3 ngày (từ ngày 2-9 đến ngày 4-9), đây là dịp mọi người thư giản, sum họp, vui chơi sau một thời gian dài làm việc căng thẳng.
 

Cơm lam-Món ăn truyền thống của người Jrai được thực khách yêu thích.
Cơm lam-Món ăn truyền thống của người Jrai được thực khách yêu thích.

Khắp các phố phường, hòa cùng màu quốc kỳ đỏ thắm là dòng người ngược xuôi đổ về các địa điểm vui chơi quen thuộc. Không khí mát mẻ, dễ chịu đã làm tăng thêm tinh thần hứng khởi trong ngày lễ của người dân Phố núi.
 

Đường phố rộn ràng ngày Lễ Độc Lập.
Đường phố rộn ràng ngày Lễ Độc Lập.

Một trong những địa điểm được các gia đình quan tâm đó là Công viên Đồng Xanh. Nơi có nhiều cây và hoa lạ, vườn bách thảo cùng không gian hiện đại, thoáng mát. Bên cạnh đó, các chương trình xiếc, ảo thuật, biểu diễn võ thuật, khu trò chơi, khu ẩm thực gà nướng, cơm lam, chương trình Hát cho nhau nghe… hay 18 bức tượng Vua Hùng luôn tạo dấu ấn cho du khách. Ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên Đồng Xanh, cho biết: “Tính đến 12 giờ, lượng khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực đã lên đến 1.000 người. Vì thời tiết trong ngày Quốc khánh năm nay khá đẹp nên lượng khách cũng nhích hơn năm ngoái. Không chỉ khách tham quan trong tỉnh, huyện đến với Công viên mà nhiều đoàn khách ở các tỉnh, thành phố lân cận như: Quy Nhơn, Kon Tum, Đak Lak cũng đến để tham quan, thưởng thức ẩm thực”. Gia đình anh Lê Đình Dũng (285 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) đã chọn Công viên Đồng Xanh là điểm vui chơi cho gia đình sau những ngày làm việc căng thẳng, anh cho hay: “Ít khi có dịp được nghỉ tới 3 ngày như đợt này nên gia đình mình đã đưa các con đi chơi trong Công viên Đồng Xanh chơi trò chơi, cùng nhau thư giãn, ăn uống".
 

Gà nướng-món ăn kèm cơm lam theo cách của người bản địa.
Hoạt động văn nghệ Jrai tại làng ẩm thực Ksor Hnao.

Những nơi như Công viên Diên Hồng, Quảng trường Đại Đoàn Kết, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Nhà Văn hóa Lao động, quán cà phê với không gian đẹp, câu cá thư giãn, siêu thị cũng thu hút một lượng lớn du khách tham quan, thưởng thức và mua sắm. Em Lê Thị Hải Yến (2 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) chia sẻ: “Nghỉ lễ, em được bố mẹ cho đi tham quan, chơi các trò chơi vận động nên em thấy rất vui. Em thích nhất là câu cá ngoài trời giữa thời tiết trong xanh, mát mẻ thế này thì thật là thú vị”.
 

 
 

Không chỉ những khu du lịch sinh mới thu hút khách mà những quán ăn, nhà hàng có không gian mang đậm phong cách Tây Nguyên, như quán Ksor Hnao, Quán nhà tôi, Bazan... cũng hút khách ẩm thực, tìm hiểu văn hóa của người dân bản địa. Bà Ksor Jưn-Quản lý quán Ksor Hnao cho biết: “Để phục vụ khách ngoài những món ăn truyền thống như gà nướng, cơm lam, rượu ghè... thì nhà hàng còn chuẩn bị lượng lớn heo của người Jrai nướng chấm với muối é và đội múa hát cồng chiêng để phục vụ khách. Hiện khách đã đến kín quán, dự tính hết ngày nay, lượng khách đến với nhà hàng khoảng 1.500 khách”.

Chị Lê Thị Vân Thanh (259 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) cho hay: “Sau khi cho con mình vui chơi tại các khu trò chơi, chúng tôi quyết định đến các quán mang đậm phong cách Tây Nguyên để cùng ăn và thưởng thức các tiết mục cồng chiêng đặc sắc của người Jrai. Không cần đi đâu xa, tại thành phố Pleiku, gia đình tôi cũng hưởng trọn không khí yên vui, sum vầy và ý nghĩa trong ngày Quốc Khánh”.


 

Người dân vui lễ tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết.
Người dân vui lễ tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết.
Trẻ em rất thích thú khi được câu cá thư giãn.
Trẻ em rất thích thú khi được câu cá thư giãn.

Ngọc Thu, Ảnh: Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...