Kết nối hợp tác phát triển du lịch Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-7, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức tọa đàm kết nối hợp tác du lịch giữa Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh. Tham gia buổi tọa đàm có 30 thành viên đến từ hơn 20 doanh nghiệp kinh doanh du lịch giữa hai địa phương; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Ông Nguyễn Đức Hoàng-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, ông Bùi Tá Hoàng Vũ-Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đồng chỉ trì buổi tọa đàm.

 Ông Nguyễn Đức Hoàng-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: H.N
Ông Nguyễn Đức Hoàng-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: H.N

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp du lịch đã đóng góp nhiều ý kiến đóng góp nhằm đánh giá khả năng khai thác du lịch và kết nối du lịch giữa 2 địa phương. Các doanh nghiệp du lịch đến từ TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao tiềm năng du lịch của tỉnh như: không gian văn hoá cồng chiêng, trầm tích văn hoá, giá trị lịch sử-văn hóa, khảo cổ học... đồng thời nêu lên một số hạn chế về du lịch mà tỉnh cần khắc phục để các điểm đến có thể đưa vào khai thác, tránh lãng phí tài nguyên du lịch. Các doanh nghiệp mong muốn sẽ được tạo cơ hội để mở tour, tuyến mới, đưa khách đến Gia Lai, tăng cường hợp tác để phát triển du lịch Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế của du lịch tỉnh. Đồng thời mong muốn sau buổi tọa đàm và khảo sát du lịch, hai địa phương sẽ tìm được tiếng nói chung, kết nối tốt, giúp nhau quảng bá hình ảnh du lịch, hình thành những tour tuyến mới nhằm thúc đẩy du lịch phát triển.

 

Đại diện doanh nghiệp du lịch đến từ TP. Hồ Chí Minh đóng góp ý kiến. Ảnh: H.N
Đại diện doanh nghiệp du lịch đến từ TP. Hồ Chí Minh đóng góp ý kiến. Ảnh: H.N

Trước đó, để có cơ sở ngồi lại bàn bạc, đánh giá, tìm kiếm cơ hội hợp tác để phát triển du lịch giữa 2 địa phương, ngày 22-7, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đoàn Famtrip khảo sát du lịch khu vực phía Đông với các điểm đến: Tượng đài chiến thắng Đak Pơ-địa danh lịch sử được ví như “Điện Biên Phủ của Liên khu 5”; các điểm di tích tại thị xã An Khê như An Khê Đình, An Khê trường, nhà trưng bày... Tại huyện Kbang, đoàn khảo sát thác Hang Dơi, tham dự ngày hội văn hóa huyện, di tích lịch sử Làng kháng chiến Stơr. Các điểm đến đã để lại ấn tượng đặc biệt với các doanh nghiệp du lịch, gợi mở ý tưởng hình thành các tour, tuyến mới trên cơ sở hợp tác giữa hai địa phương.

 

  Đoàn famtrip khảo sát tại di tích lịch sử An Khê Trường-cổ đình trên vùng đất An Khê. Ảnh: H.N
Đoàn Famtrip khảo sát tại di tích lịch sử An Khê Trường-cổ đình trên vùng đất An Khê. Ảnh: H.N

Chiều 23-7, đoàn Famtrip tiếp tục khảo sát các điểm đến phía Tây như Nhà máy Thủy điện Ia Ly-công trình đầu tiên do Việt Nam thiết kế; tham quan làng Kép (xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah) tìm hiểu văn hóa, kiến trúc nhà rông, nhà ở của người Jrai. Các điểm đến như: Biển Hồ, chùa cổ Bửu Minh, chùa Minh Thành, núi lửa Chư Đăng Ya, những vườn trà trăm tuổi, học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Asenal GMG... sẽ được đoàn tiếp tục khảo sát trong ngày 24-7.

Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...