Huyện Kbang chú trọng phát triển du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để từng bước hình thành và phát triển các tour du lịch có sức hút đối với du khách, huyện Kbang xác định nhiệm vụ trước mắt là củng cố một số điểm du lịch sinh thái gắn kết với du lịch lịch sử-văn hóa trên địa bàn.

  Thác Hang Dơi (thị trấn Kbang)-điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: Minh Ngân
Thác Hang Dơi (thị trấn Kbang)-điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ảnh: Minh Ngân

Đối với làng kháng chiến Stơr, huyện đã tổ chức san mặt bằng nhà rông, trồng hoa, cây xanh hai bên đường đi lên làng phục dựng; củng cố đội cồng chiêng, nhóm nghệ nhân biểu diễn văn nghệ, đan lát, dệt thổ cẩm, đội nấu các món ăn truyền thống; tu sửa các nhà rông lưu trú để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, đường đi vào thác Hang Dơi (thị trấn), suối Đăk Bok (xã Krong) cũng đã được chỉnh sửa, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan.

Đặc biệt, trong 2 ngày (22 và 23-7), huyện Kbang tổ chức Lễ hội tái hiện các hoạt động văn hóa, ngành nghề truyền thống của đồng bào Bahnar tại làng kháng chiến Stơr (xã Tơ Tung) và Ngày hội văn hóa cồng chiêng tại trung tâm huyện. Cùng tham dự và trải nghiệm các hoạt động này sẽ có lãnh đạo các Hiệp hội Du lịch, các đơn vị lữ hành đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là những hoạt động lớn của huyện nhằm bảo tồn không gian văn hóa cồng chiêng; tạo nền tảng để từng bước gắn các hoạt động văn hóa truyền thống với quảng bá, giới thiệu hình ảnh về thiên nhiên, con người và văn hóa các dân tộc thiểu số của huyện với bạn bè trong và ngoài tỉnh; hướng tới việc hình thành, khai thác các tour du lịch trong tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Đồng thời, qua đây còn rút ra những kinh nghiệm, giải pháp phù hợp để tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành và sự đầu tư nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để phát triển du lịch ở địa phương.

Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm