Diễn đàn cao cấp APEC về du lịch sẽ tổ chức tại Hạ Long

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 19-6, Diễn đàn Đối thoại chính sách cao cấp APEC về du lịch bền vững (hội nghị cấp Bộ trưởng du lịch) sẽ diễn ra tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh).

Khách sạn Vinpearl Hạ Long, nơi tổ chức Diễn đàn Đối thoại chính sách cao cấp APEC về du lịch bền vững.
Khách sạn Vinpearl Hạ Long, nơi tổ chức Diễn đàn Đối thoại chính sách cao cấp APEC về du lịch bền vững.


Tại diễn đàn này, các nhà hoạch định chính sách du lịch, các chuyên gia du lịch và doanh nghiệp du lịch sẽ được thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra định hướng hợp tác du lịch bền vững trong APEC, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững về kinh tế môi trường và xã hội, góp phần phát huy bản sắc văn hóa của từng nền kinh tế; nâng cao vai trò vị thế của du lịch Việt Nam trong hợp tác du lịch APEC nói riêng và trên trường quốc tế nói chung; tăng cường liên kết hợp tác du lịch vì sự phát triển bền vững và toàn diện giữa các nền kinh tế thành viên của APEC.

Trong khuôn khổ Đối thoại chính sách cao cấp APEC về du lịch bền vững, đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên APEC sẽ tập trung vào các nội dung như: APEC hướng đến 2020 và tương lai; Phát triển bao trùm kinh tế, tài chính và xã hội; Phát triển nguồn nhân lực; Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Các vấn đề thảo luận và nội dung của Hội nghị sẽ lồng ghép với chủ đề và ưu tiên chung của năm APEC Việt Nam 2017 và Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC sẽ tổ chức vào tháng 11.2017 tại Đà Nẵng. Nội dung đối thoại phải phù hợp, đóng góp vào quan tâm chung của APEC, đồng thời thúc đẩy các quan tâm của phía Việt Nam.

Ông Vũ Công Lực, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị phối hợp tổ chức Đối thoại chính sách cao cấp APEC về du lịch bền vững cùng các sự kiện bên lề đã được các đơn vị liên quan triển khai cơ bản, đặc biệt trong công tác an ninh, y tế, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động của Hội nghị và đại biểu tham dự.

Theo Danviet

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.