Trải nghiệm cùng thác Đak Bok

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Qua lời giới thiệu của một người bạn ở huyện Kbang, dịp 30-4 vừa rồi, chúng tôi tìm đến thác Đak Bok. Vị trí của thác cách trung tâm huyện gần 50 km, thuộc làng Cheng, xã Krong.


Hơn 10 giờ chúng tôi rời xe để men theo con đường nhỏ với nhiều bụi gai sắc nhọn. Mới đi được khoảng vài chục mét, chúng tôi đã nghe tiếng nước chảy ầm ì. 
 

Thác Đak Bok. Ảnh: V.T.T
Thác Đak Bok. Ảnh: V.T.T

Con đường dẫn đến thác rất trơn và khó đi. Mọi người phải bám vào những bụi cây hai bên đường, đôi khi phải bò. Anh Nguyễn Xuân Tập-cán bộ Trung tâm Văn hóa-Thông tin huyện và cũng là hướng dẫn viên của đoàn, cho biết: “Vì mưa rả rích cả ngày hôm qua nên đường trơn, lầy lội. Đây là một trong những thác nước đẹp nên người dân thường rủ nhau vào vui chơi, tắm táp. Nếu đầu tư xây dựng con đường thì có lẽ sẽ thu hút được nhiều du khách đến tham quan”.

Phải gần 40 phút lội rừng, chúng tôi mới đến được chân thác. Khu vực xung quanh thác có nhiều tảng đá với hình thù khác nhau. Trước mắt chúng tôi là khoảng không rộng mở, cầu vồng thoắt ẩn thoắt hiện. Một dòng thác cao tầm 80 mét đổ ầm ầm, bọt tung trắng xóa, hơi nước bao phủ một vùng. Trên đỉnh thác, dòng nước với cường độ mạnh tuôn đổ tạo thành một dải lụa trắng vắt trên nền những khối đá bazan hình trụ đứng thẳng hàng như được sắp xếp sẵn vậy.

Mỗi người chọn cho mình góc độ đẹp, lạ nhất để ghi lại hình ảnh ngọn thác. Phấn khởi nhất có lẽ là anh Doãn Vinh-một tay săn ảnh có tiếng của Phố núi với nhiều tấm ảnh đẹp.

Anh Đào Thanh Sơn-một thạc sĩ lâm nghiệp đang làm việc tại đây, cho biết: “Tuy đang vào mùa khô nhưng nước tương đối nhiều và trong. Vào mùa mưa, nước trải rộng và mạnh. Xung quanh khu vực này là thảm thực vật rất phong phú”.

Còn anh Lâm Ngọc Đường-cán bộ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thì chia sẻ: “Nếu được đầu tư cáp treo hoặc cầu trượt xuống tới chân thác thì sẽ thu hút được khách du lịch. Bên cạnh đó, khi Khu Di tích lịch sử-văn hóa căn cứ địa cách mạng khu 10 thuộc xã Krong hoàn thành vào năm sau sẽ tạo thành cụm tour du lịch của du khách khi đến với điểm du lịch về nguồn kết hợp chinh phục và thưởng ngoạn dòng thác Đak Bok”.

Võ Thanh Thảo

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.