Khảo sát du lịch sinh thái phía Đông tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-5, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với một số doanh nghiệp lữ hành đã đi khảo sát du lịch sinh thái một số điểm thác, suối tại huyện Kbang. Chuyến khảo sát nhằm đánh giá tiềm năng, điều kiện thuận lợi, khó khăn để kêu gọi các doanh nghiệp du lịch đầu tư, xây dựng tour, tuyến mới nhằm làm phong phú các sản phẩm du lịch tỉnh.

Đánh giá tiềm năng du lịch sinh thái tại suối Bà Thơ-nơi có cảnh quan thơ mộng
Đánh giá tiềm năng du lịch sinh thái tại suối Bà Thơ-nơi có cảnh quan thơ mộng. Ảnh: H.N

Lãnh đạo huyện đã hướng dẫn đoàn thăm các thác Đak Bok, H’Lân (xã Krong), thác Hang Dơi (thị trấn Kbang), suối Bà Thơ (nằm trong địa phận quản lý của Công ty Lâm nghiệp Ka Nak). Đây là những thác, suối có cảnh quan đẹp, vị trí thuận lợi, có thể xây dựng thành các tour, tuyến du lịch sinh thái, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, trưởng đoàn khảo sát đánh giá: “Kbang có hệ thống thác nước, suối dày đặc. Cùng với rừng nguyên sinh có hệ động, thực vật phong phú; các giá trị văn hóa truyền thống của người bản địa còn khá đậm đặc... là những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, văn hoá. Sau chuyến khảo sát, chúng tôi tiếp tục mời các doanh nghiệp lữ hành trải nghiệm thực tế một số điểm đến để có kế hoạch mở tour, tuyến mới, tập trung phát triển du lịch phía đông của tỉnh”.

Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.