Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2017 góp phần kích cầu du lịch Hè Thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2017 với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam” đã chính thức khai mạc sáng 5-4 tại Hà Nội.

Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của trên 650 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ và 43 tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định thời gian qua, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng, được Đảng, Nhà nước quan tâm đặc biệt. Nhiều chính sách quan trọng đã được ban hành nhằm khuyến khích phát triển du lịch trong cả nước. Đặc biệt, Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là dấu mốc quan trọng trong phát triển du lịch nước nhà. Luật Du lịch (sửa đổi) cũng đang được khẩn trương hoàn thiện, với nhiều chính sách mới, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển...

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng nhấn mạnh trong xu thế cạnh tranh và toàn cầu hóa hiện nay, để duy trì và mở rộng thị trường du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá ngày càng đóng vai trò quan trọng.

 

 Du khách thăm quan khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)
Du khách thăm quan khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)


Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, huy động tốt các nguồn lực xã hội tham gia, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Thủ đô, một trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực.

Ông Vũ Thế Bình-Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết chủ đề của Hội chợ năm nay là “Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam” là thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của các doanh nghiệp đối với nỗ lực to lớn của Hà Nội trong việc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Vì vậy, phần lớn các sản phẩm giới thiệu tại Hội chợ đều tập trung giới thiệu du lịch Thủ đô, góp phần tăng cao hơn nữa lượng khách đến với Hà Nội trong thời gian tới.

Năm nay, ngoài những thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu, ASEAN, Hội chợ chào đón các doanh nghiệp của Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ tham gia, gặp mặt với các doanh nghiệp Việt Nam, ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam. Đây là hoạt động chính thức đầu tiên của du lịch Việt Nam trong việc thiết lập quan hệ trực tiếp với du lịch Hoa Kỳ, một thị trường du lịch quan trọng hàng đầu trên thế giới. Thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thu hút khách từ thị trường Hoa Kỳ và tạo điều kiện cho người Việt Nam đi du lịch Hoa Kỳ thuận lợi hơn.

Tại Hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch rộng lớn với gần 20.000 tour du lịch khuyến mại; 150.000 vé máy bay giá rẻ và nhiều hoạt động khuyến mại khác. Đây là hoạt động thiết thực của các doanh nghiệp, góp phần tạo ra cú hích thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Hè-Thu 2017, góp phần tăng nhanh lượng khách nội địa, quốc tế đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung…

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra đến hết ngày 9-4.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm