CNN lựa chọn 5 món từ bún ngon nhất Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngoài món Phở nổi tiếng khắp thế giới, Việt Nam còn có nhiều món ăn ngon khác khiến các thực khách “chảy nước miếng”.

Hãng tin CNN đã lựa chọn ra 5 món ăn từ bún ngon nhất ở Việt Nam:

1. Bún riêu

 

Điều đầu tiên bạn thấy về món bún riêu là màu sắc hấp dẫn với hai nguyên liệu chính là cua đồng và cà chua. Bạn có thể cảm nhận được vị chua của me và bùi từ đậu rán khi thưởng thức món ăn này. Tùy theo từng vùng, bún riêu có thể được cho thêm thịt bò, thịt lợn, ốc hay cá kết hợp bún. Thực khách cũng có thể sử dụng thêm gia vị như chanh, ớt, hoa chuối.

2. Bún chả

 

Đây là món ăn trưa được nhiều người ưa thích tại Hà Nội. Bún chả gồm thành phần chính là thịt bà chỉ tẩm mắm, chanh và đường rồi nướng trên than hoa. Chúng được ăn kèm cùng với bún, trái cây và rau gia vị như cà rốt hay đu đủ xanh.

3. Bún cá Hải Phòng

 

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Hải Phòng là bún cá. Trên đường tới Vịnh Hạ Long, du khách sẽ di chuyển qua Hải Phòng, một trong những cảng biển quang trọng nhất Việt Nam và nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để thưởng thức hải sản.

Bún cá Hải Phòng được đánh giá tinh tế hơn những món ăn nổi tiếng khác ở Việt Nam. Nó thường được chế biến từ cá thu, cua hay cá trê. Cá rán vàng được ăn kèm cùng thì là, bún, cà chua, hành lá và  tía tô.

4. Chả cá

 

Chả Cá Lã Vọng nổi tiếng đến đến mức được sử dụng để đặt tên cho một đường phố ở Hà Nội. Chả cá được phục vụ trong một chiếc nồi nhỏ đặt trên bếp ga di động và được ăn kèm với lạc và bún. Khi cá chiên nước trên bếp, các thực khách có thể cho thêm hành, gừng và thì là.

5. Bún bò

 

Đây là món ăn đặc trưng ở miền Nam Việt Nam, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy nó tại Hà Nội. Thịt bò xào được ăn kèm với bún, su hào và rau thơm. Hành không chiên, đu đủ xanh và cà rốt cũng được sử dụng để tạo thêm hương vị cho món ăn.

Theo Danviet

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.