Về Cần Thơ đi chợ nổi Cái Răng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Là một trong 3 chợ lớn của thành phố Cần Thơ, nhưng khi nhắc đến chợ thì khách thập phương thường hướng đến chợ nổi vì đây là một trong những phiên chợ đặc biệt-nó đặc biệt không chỉ nó “nổi” mà còn đặc biệt ở phong thái trao đổi hàng hóa của người dân nơi đây.

Ảnh: Minh Thi
Chợ nổi Cái Răng là một trong 3 chợ lớn của thành phố Cần Thơ. Ảnh: Minh Thi

Ai đến với Cần Thơ lần đầu đều dành thời gian buổi sáng sớm tham quan và mua sắm ở chợ nổi Cái Răng và đoàn chúng tôi cũng thế. “Mất khoảng 30 phút xuất phát từ bến Ninh Kiều, tôi sẽ đưa các bạn đến với phiên chợ đặc biệt của người dân Cần Thơ, đến đó, các bạn có thể chỉ tham quan, hoặc mua một ít trái cây hay chỉ là thưởng thức tô bún trên ghe hoặc xuồng, sẽ thấy sự đặc biệt của nó”-bác lái thuyền máy vừa chở chúng tôi vừa vui vẻ chia sẻ.

Tìm hiểu thêm, chợ nổi cũng chính là nơi mưu sinh của không ít những người từ các tỉnh lân cận sang làm thêm. Như bác lái thuyền máy chở chúng tôi cũng vậy, trước đây, bác lái tàu hàng nhưng vợ bị đau thường xuyên nên nghỉ lái tàu hàng sang lái thuyền máy cho một Công ty du lịch chuyên vận chuyển khách tham quan chợ nổi. “Già rồi, vừa lái tàu vừa làm hướng dẫn cho du khách, có thu nhập và rất vui nữa”.

 

Ảnh: Minh Thi
Du khách nước ngoài đi chợ nổi. Ảnh: Minh Thi

Dọc tuyến sông đến chợ, chúng tôi vô cùng thích thú khi khách du lịch trong và ngoài nước trên các con tàu lớn nhỏ đều háo hứng đến chợ nổi và không những thế, cảnh mua bán xăng trên sông cũng là một điều lạ đối với dân miền núi như đoàn chúng tôi.
 

Ảnh: Minh Thi
Trao đổi hàng hóa .  Ảnh: Minh Thi

Thấp thoáng từ xa những chiếc ghe, xuồng nhỏ to san sát nhau với đủ chuẩn loại trái cây tấp nập hoạt động. Ở đây, nhìn từ xa đều sẽ dễ dàng nhận biết thuyền này buôn xoài, thuyền kia buôn khoai vì họ bán gì thì đều treo mẫu trên một cái cây sào ở đầu tàu để người mua nhận biết.

Không xô bồ, không chèo nèo khách dù khách du lịch đông- họ mời- mua hay không đều vui vẻ cười. Theo tìm hiểu thì giá cả các loại trái cây bán ở đây cũng không rẻ hơn trên đất liền là bao nhiêu nhưng nó vẫn hoạt động thường xuyên và người mua cũng tấp nập vì có những nét văn hóa đặc trưng và lượng khách du lịch đến tham quan mua sắm hàng ngày lớn. Do đó, chợ nổi Cái Răng không chỉ là nơi tạo công ăn việc làm thường xuyên cho người dân quanh vùng mà chính là điểm đến của khách du lịch khi đặt chân đến với Cần Thơ.

 

Ảnh: Minh Thi
Giới thiệu trái cây cho du khách Ảnh: Minh Thi

Đến Cần Thơ phải đi chợ nổi Cái răng.

Minh Thi

Có thể bạn quan tâm