Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” dự kiến có sự tham gia của 8 đội đến từ Thụy Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Italy, Australia, Áo và Việt Nam.

 
Cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng 2015. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng 2015. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)


Năm nay, thành phố quyết định chuyển cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, thời gian diễn ra lễ hội gần 2 tháng (từ ngày 29-4 đến 24-6).

Theo ông Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, đây là lễ hội chưa từng có tại Việt Nam.

Lần đầu tiên, Việt Nam có một lễ hội kéo dài suốt mùa hè và cũng lần đầu tiên các lễ hội đường phố sẽ diễn ra sôi động, hoành tráng ở Đà Nẵng.

Ở khu vực Đông Nam Á, đây cũng là lễ hội pháo hoa lớn nhất trong khu vực cho tới thời điểm này.

Nội dung chương trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 khá đa dạng, phong phú.

Ngoài 8 đêm trình diễn pháo hoa, trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động hấp dẫn như Lễ hội Chân trần trên cát, Thắp lửa tri ân, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội điêu khắc, Lễ hội ẩm thực quốc tế, Lễ hội bia và các lễ hội Carnaval đường phố…

Điểm mới nhất chính là tại lễ hội sẽ có các yếu tố tương tác giữa các chương trình lễ hội với cộng đồng du khách và người dân địa phương.

Điều này có nghĩa là người dân, du khách không chỉ được ngắm pháo hoa mà còn được trực tiếp tham gia vào các hoạt động tại lễ hội.

Theo Sun Group (đơn vị được Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng giao trách nhiệm vận động tài trợ tổ chức thi bắn pháo hoa), kinh phí dự kiến tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 khoảng 180 tỷ đồng.

Địa điểm diễn ra hoạt động bắn pháo hoa cũng như khán đài pháo hoa vẫn ở vị trí cũ, giá vé xem pháo hoa giữ nguyên như những năm trước.

Một trong những điểm mới, khác biệt là sân khấu tại lễ hội pháo hoa sẽ quy mô, hoành tráng hơn, có nhiều hiệu ứng, có sân khấu nổi trên mặt nước.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.