Zagreb – Thủ đô xinh đẹp của Croatia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nằm yên tĩnh bên dòng sông Sava, Zagreb được biết đến với những công trình mang đậm dấu ấn văn hoá thời Trung cổ và phong cách kiến trúc điển hình vùng Trung Âu.
Zagreb là thủ đô, đồng thời là thành phố lớn nhất Croatia, nằm bên hai bờ nam bắc sông Sava và triền nam núi Medvednica ở cao độ 122 mét.
Zagreb là thủ đô, đồng thời là thành phố lớn nhất Croatia, nằm bên hai bờ nam bắc sông Sava và triền nam núi Medvednica ở cao độ 122 mét.
2
Ít ai biết rằng Zagreb trước đây từng là hai thị trấn riêng biệt với nhiều mâu thuẫn, Kaptol và Gradec. Nếu Kaptol là trụ sở của tu viện, nhà thờ thì Gradec là nơi sinh sống của tiểu thương và thợ thủ công. Phần đất biên giới giữa hai thị trấn vốn được coi là nơi nguy hiểm, nay được lấp đầy bởi những toà nhà và đường phố, biến Zagreb thành một khối thống nhất, liền mạch.
3
Mặc dù chiếm 1/4 dân số cả nước với khoảng 1 triệu người nhưng không khí ở Zagreb lại không hề đông đúc hay xô bồ. Đến đây, du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng một số lượng lớn các bảo tàng và quảng trường đem đến không gian xanh mát. Vì lý do đó mà Zagreb còn được gọi là thành phố bảo tàng với những công trình mang đậm dấu ấn văn hoá thời Trung cổ và phong cách kiến trúc điển hình vùng Trung Âu.
4
Một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Zagreb là Bảo tàng Thất tình, nơi trưng bày đồ kỷ niệm của các cặp đôi tan vỡ. Những câu chuyện tình mùi mẫn, những kỷ niệm hài hước khó quên giữa các cặp đôi luôn là điều khiến du khách thích thú.
5
Zagreb Main Church là toà nhà cao nhất Croatia, được xây dựng từ thế kỷ 13. Do kết cấu đá vôi đặc thù mà nhà thờ đã được tu sửa liên tục trong hơn 20 năm và hy vọng sẽ sớm hoàn thành trong vài năm tới.
6
Bên cạnh đó, du khách nên ghé thăm chợ Dolac, thiên đường của những loại rau củ và hoa quả tươi, các loại thịt, phô mai đặc sắc của từng vùng, đủ để níu chân những vị khách khó tính nhất.
7
Zagreb còn là thành phố đậm tính nghệ thuật khi mỗi con đường nơi đây đều giống như một bộ sưu tập thực sự, với số lượng tác phẩm điêu khắc và graffiti đáng kinh ngạc, nhận được sự khen ngợi từ công chúng.
8
 Tới Zagreb, du khách có thể tham gia các tour đi bộ đường dài hoặc nghỉ ngơi thư giãn bên dòng sông. Ngoài ra, thành phố còn thu hút nhờ số lượng lớn các quán bar, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm hấp dẫn, tập trung chủ yếu tại khu Tkalciceva.
Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.