Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch lý tưởng cho sinh viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Du lịch cũng là một trong những cách hiệu quả để sinh viên có khoảng thời gian thư giãn sau kỳ thi căng thẳng và tích lũy kinh nghiệm sống. Tuy nhiên, với nguồn kinh phí có hạn, du khách trẻ tuổi luôn phải cân nhắc thật kỹ lưỡng để có một chuyến đi ý nghĩa tại những vùng đất giàu lịch sử và văn hóa.

Chuyên trang tư vấn du lịch Roughguides đã đưa ra danh sách gợi ý 10 địa danh du lịch phù hợp với sinh viên, trong đó Việt Nam được ca ngợi là điểm đến hấp dẫn cho hành trình khám phá ẩm thực.
 

(Ảnh: Tourguide)
(Ảnh: Tourguide)


Nhận xét về du lịch Việt Nam, trang này viết: “Điểm dễ nhận thấy nhất ở Việt Nam chính là niềm hi vọng và nguồn năng lượng tràn đầy. Bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm bằng hệ thống giao thông công cộng thuận tiện và khá hiệu quả”.

Theo Roughguides, hành trình ẩm thực tại Việt Nam, từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cho tới vùng nông thôn, là một trải nghiệm đầy đủ các hương vị mặn, ngọt, chua, cay - có thể làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất và cả các chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới.

“Đặc trưng của ẩm thực Việt Nam là nước mắm. Ngoài ra, người Việt cũng thường xuyên sử dụng một vài nguyên liệu làm điểm nhấn cho món ăn như ớt, quất, me, rau thơm” - Roughguides đánh giá.

 

(Ảnh: Tourguide)
(Ảnh: Tourguide)


Bên cạnh Việt Nam, chuyên trang du lịch Roughguides còn kể tên một số thành phố và quốc gia khác là Albania, Madrid (Tây Ban Nha), Croatia, Slovenia, Morocco, Rajasthan (Ấn Độ), Cuba, Colombia, Áo.

Theo hanoimoi/Roughguides

Có thể bạn quan tâm