Phiên chợ đông Nhà tôi 2016: Sắc màu ẩm thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để thỏa lòng mong đợi của thực khách gần xa, dịp Giáng sinh năm nay, quán Nhà Tôi (439 Ngô Quyền, xã Trà Đa, TP. Pleiku) sẽ tiếp tục tổ chức Phiên chợ đông lần thứ 3 từ 23-12-2016 đến 1-1-2017. Một lần nữa, thực khách đến với phiên chợ đông Nhà Tôi sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc mang đậm phong vị ẩm thực đường phố.
 

Phiên chợ đông Nhà Tôi tràn ngập màu sắc Giáng sinh. Ảnh: N.G
Phiên chợ đông Nhà Tôi tràn ngập màu sắc Giáng sinh. Ảnh: N.G
Ông Quỳnh Hội-chủ quán Nhà Tôi: “Từ lâu, tôi đã ấp ủ và nuôi dưỡng ý tưởng mở phiên chợ đông tại không gian quán Nhà Tôi để những ai nhớ phiên chợ quê nhà có dịp được sống lại những ký ức tuổi thơ bình dị, đẹp đẽ. May mắn là ý tưởng của tôi đã được bạn bè, thực khách gần xa đón nhận. Con số 6-7 ngàn lượt khách đến với phiên chợ đông 2 năm trước chính là nguồn động viên, khích lệ để chúng tôi tiếp tục duy trì phiên chợ đông trong năm nay cũng như các năm tiếp theo”.

Trong cái se sắt của gió lạnh đầu đông, hẳn nhiều người sẽ thấy ấm lòng khi nghe tin về Phiên chợ đông Nhà tôi lần thứ 3 này. “Những năm trước, cứ đến dịp Giáng sinh là tôi cùng bạn bè thân thiết thường vào TP. Hồ Chí Minh chơi lễ. nhưng từ ngày quán Nhà tôi tổ chức Phiên chợ đông, chúng tôi đã ở lại Pleiku để đón Noel, cùng nhau đến đây thưởng thức không khí ấm áp của phiên chợ”-chị Nguyễn Thị Mai Huyền (phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cho biết. Còn anh Lê Anh Tuấn (sinh sống tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) lại có một cảm xúc rất riêng về Phiên chợ đông Nhà Tôi: “Tôi vốn rất thích không khí se lạnh của vùng đất Tây Nguyên. Năm trước, tôi cùng bạn gái chọn Pleiku để nghỉ chân trong dịp Giáng sinh và may mắn được biết đến Phiên chợ đông Nhà Tôi. Năm nay, quán Nhà tôi tiếp tục tổ chức Phiên chợ đông là một tin vui với tôi bởi tôi rất thích được hòa mình vào một phiên chợ quê và thưởng thức những món ăn đường phố nóng hổi trong tiết trời sương lạnh của Pleiku”.

Nằm giữa thung lũng mênh mông với cánh đồng, ao cá, cầu khỉ, không gian ngập tràn tiếng chim hót, suối reo, quán Nhà Tôi là nơi giao hòa, đồng điệu giữa thiên nhiên và lòng người. Không những mang đến cho khách tâm thế thư thả, thoải mái mà lối thiết kế mở cửa quán còn góp phần tạo nên một phiên chợ đông mộc mạc, mang đậm hồn quê ngay trong lòng TP. Pleiku.

Cũng như Phiên chợ đông năm trước, đến Phiên chợ đông năm nay, mọi người sẽ bị lôi cuốn bởi hương thơm đậm đà theo làn khói tỏa ra từ các món ăn đường phố 3 miền của Việt Nam trên những lò than đỏ rực. Đó là những thúng xôi, mẹt bánh, gánh hàng rong với đủ loại thức ăn vặt 3 miền dân dã; là những thiếu nữ đầu đội nón lá mặc áo bà ba hay khoác trên mình trang phục áo tứ thân với nụ cười duyên dáng ngồi bên đôi quang gánh mời khách mua hàng. Khắp chợ vẫn là bắp nướng, khoai nướng quyện mùi tro bếp; bánh xèo, hến xào, bún cua, bún ốc, cá viên, bò viên, các loại chè, chuối và cả những món ăn vặt đường phố đang rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay như trà sữa trân châu, bánh tráng trộn... Trong không khí của lễ Giáng sinh, không gian đầy sắc màu lễ hội của quán Nhà tôi cũng như Phiên chợ đông sẽ là một sự lựa chọn ấm cúng cho cả gia đình quây quần bên nhau.

 

Món gỏi tôm sa tế Thái Lan sẽ có mặt ở Phiên chợ đông Nhà tôi 2016.  Ảnh: N.G
Món gỏi tôm sa tế Thái Lan sẽ có mặt ở Phiên chợ đông Nhà tôi 2016. Ảnh: N.G

Bên cạnh những món ăn đặc trưng của đất nước triệu voi như lẩu nướng, cơm nếp... phiên chợ đông năm nay quán Nhà tôi sẽ giới thiệu hàng loạt những món ăn đường phố Thái Lan do chính đầu bếp Thái Lan thực hiện. Món ăn Thái nổi tiếng trên khắp thế giới bởi hương vị đặc trưng đậm đà. Về cơ bản, đó là sự kết hợp giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây được kết tinh qua nhiều thế kỷ để tạo nên nét riêng biệt. “Ẩm thực Thái Lan nổi bật với những món ăn độc đáo kết hợp giữa vị chua, ngọt, cay nhưng vẫn giữ được hương thơm đặc trưng. Một trong những nét đặc sắc của ẩm thực Thái là cách sử dụng các loại rau thơm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Độc đáo hơn, món Thái chứa hàm lượng chất béo thấp và nguyên liệu tươi ngon nên luôn mang lại cảm giác ngon miệng. đó là lý do chúng tôi mong muốn người dân phố núi Pleiku được thưởng thức ẩm thực Thái Lan trên chính quê hương mình”- ông Quỳnh Hội, chủ quán Nhà Tôi chia sẻ.
 

Phiên chợ đông Nhà tôi họp từ 10 giờ đến 20 giờ hàng ngày, bắt đầu từ ngày 23-12-2016 đến hết ngày 1-1-2017 với hàng chục gian hàng ẩm thực phong phú tại 439 Ngô Quyền, xã Trà Đa, TP. Pleiku.

Đầu bếp Thái Lan Sak Sri hiện đã có mặt tại quán Nhà Tôi cho biết: “Năm nay, chúng tôi sẽ có một gian hàng giới thiệu các món ăn đường phố Thái Lan như bún cà ri gà, gỏi tôm sa tế, gỏi miếng, gỏi cá chiên... Tất cả sẽ được chế biến đúng vị Thái bằng gia vị Thái 100%. Tôi tin rằng gian hàng này sẽ làm thỏa lòng những thực khách yêu thích hay tò mò về ẩm thực vốn đã rất nổi tiếng của đất nước chúng tôi”.

Song song với hoạt động của phiên chợ, quán vẫn phục vụ các món ăn chính vốn làm nên thương hiệu Nhà Tôi trong suốt những năm qua như: bánh xèo tép nhảy Biển Hồ, gà nướng đậm đà với gia vị thảo mộc Thái Lan ăn cùng muối lá é, cá điêu hồng chưng tương, cá rô nướng muối, gỏi cá nóng hổi ăn cùng các loại rau rừng và xìn đạt-món lẩu nướng của Lào kết hợp ăn cùng nước cheo lạ miệng…

Đến với quán Nhà Tôi, thực khách sẽ được thỏa lòng bởi sắc màu của ẩm thực.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm