Đại lộ mang dấu tích… những bàn tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Có thể bạn và tôi đã từng một thời mê thích những bộ phim dài tập của điện ảnh Hồng Kông; từng yêu mến các ngôi sao nổi tiếng như Lý Tiểu Long, Thành Long, Trương Mạn Ngọc, Cổ Thiên Lạc, Lý Liên Kiệt… của nền điện ảnh được mệnh danh là “Hollywood phương Đông” ở bán đảo này. Nhưng mấy ai có cơ hội nện gót trên con đường đầy tên tuổi và dấu tích của các ngôi sao điện ảnh Hồng Kông-Đại lộ Ngôi sao ven Cảng Victoria.

Cách đây chưa lâu, người viết bài này đã có dịp thưởng ngoạn trên Đại lộ Ngôi sao, con đường lưu giữ tên tuổi của các sao điện ảnh Hồng Kông. Đến đây, tùy sự ngưỡng mộ mà mỗi người có thể kiếm tìm dấu ấn của diễn viên mình ưa thích. Nhớ lúc ấy, anh bạn Nguyễn Tấn Tùng-một kỹ sư nông lâm vui tính đi cùng chuyến du lịch ấy đã rất khoái chí khi tự mình ra đòn thế bên cạnh tượng Lý Tiểu Long đầy thách đố(!). Còn tôi thì mải mê đi tìm dấu tích bàn tay của Tiểu Long nữ-Lý Nhược Đồng, may chăng nhận được cảm giác lành lạnh của tiên cô Cổ mộ, rồi ngẩn ngơ thốt thành lời: “Hỏi thế gian tình ái là chi…”.

 

Du khách chụp ảnh lưu niệm trên đại lộ Ngôi sao ven Cảng Victoria. Ảnh: K.N.B
Du khách chụp ảnh lưu niệm trên đại lộ Ngôi sao ven Cảng Victoria. Ảnh: K.N.B

Anh hướng dẫn viên du lịch trong đoàn, vốn là một người Hồng Kông gốc Việt kể rằng: Năm 1982, người ta xây dựng một con đường dạo mát ven bờ biển của Cảng Victoria (thuộc Cửu Long), gần Trung tâm mua sắm New World Centre. Đến năm 2003, con đường này được đầu tư thêm 40 triệu đô la Hồng Kông và xây dựng thành Đại lộ Ngôi sao, đến năm 2004 thì hoàn thành. Đây là nơi ghi dấu những tên tuổi nổi tiếng đã giúp Hồng Kông trở thành “Hollywood của phương Đông”. Điểm thu hút du khách chính là trên đại lộ này lưu giữ dấu ấn những bàn tay và chữ ký cùng với những cột mốc điện ảnh đáng nhớ của chính các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng còn sống (trường hợp ai đã qua đời thì bên cạnh Ngôi sao còn ghi tên tuổi, sự nghiệp của họ).

Riêng huyền thoại Lý Tiểu Long được đúc bức tượng bằng kích cỡ người thật. Đại lộ Ngôi sao mang đến cho khách du lịch sự hấp dẫn, quyến rũ không chỉ bởi sự hùng hậu của dàn “sao” ngành điện ảnh Hồng Kông mà còn là một “Bảo tàng” ngoài trời thú vị. Ngoài ra, tại đây, lữ khách đến Đại lộ Ngôi sao còn được thưởng thức các show diễn từ kịch đến âm nhạc và nhảy múa đường phố..., hay say ngắm “bản giao hưởng ánh sáng” trên các tòa cao ốc trên dưới 100 tầng rất đẹp mắt.

Điểm nhấn ở Hồng Kông nói mãi chưa hết. Hẳn nhiều người cũng như tôi, đã một lần đến đây đều phải trầm trồ mà rằng: Người Hồng Kông giỏi thật. Vạn vật đều được họ “hô biến” và thổi hồn vào, từ một ngôi chùa, đến một bức tượng, một con nghê, hòn đá, hay một cây cầu…, cái gì cũng có sức cuốn hút. Tỷ như: Khi ta vào cảng nước sâu nhân tạo ở Hồng Kông thì gặp ngay một tòa nhà như muôn ngàn tòa nhà, vậy nhưng họ bảo nhờ phong thủy mà ông chủ sau giàu hơn ông chủ trước chỉ do phá một căn phòng giải phóng “long mạch” nên ai nghe cũng muốn tận mắt… xem.

Lại cái chuyện ông Thần Tài kiểu Quảng Đông (Trung Quốc). Họ đồn thổi: Ai cầm tờ tiền (bất cứ tiền nước nào) vuốt từ đầu xuống chân rồi vuốt vào túi xách của ông Thần Tài càng nhiều lần thì… sẽ càng có nhiều tiền. Bởi thế mà du khách cứ xếp hàng dài để vuốt! Còn ai không thích cái sự giàu sang, lại muốn sống lâu và đông con cháu thì đi nhiều lần trên cây cầu  “Tăng tuổi thọ” cầu an... Vẫn biết là vui vậy, nhưng ai cũng muốn mua vé để đi một lần, chẳng nhẽ đã cất công đến đây mà bỏ lỡ… Và tôi cũng nằm trong số đó.

Sau này về đến nhà, lại đi du lịch ở trong nước ta, tỉnh ta, lại tự so sánh ngớ ngẩn và thốt lên: “Hỏi thế gian, sao xứ người làm du lịch tài thế? Tài đến thế là cùng!!”.

Linh Lan

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.