Bí mật ít ai biết ở các công trình nổi tiếng thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiều bí ẩn ở các công trình nổi tiếng thế giới du khách dù ghé thăm cũng chưa từng được biết.

 

Tầng cao tháp Eiffel. Rất ít khách thăm biết công trình nổi tiếng thế giới có căn hộ nhỏ trên tầng cao nhất. Chủ nhân của căn phòng bí mật đó là kiến trúc sư Gustave Eiffel.
 

Ông đã xây một căn phòng đầy đủ tiện nghi như một góc nhìn hoàn hảo xuống thành phố Paris xinh đẹp.

 

Căn phòng bí mật ở Mount Rushmore. Khi xây dựng tượng đài nổi tiếng này, kiến trúc sư đã tạo ra một căn phòng bí mật để lưu trữ hồ sơ về lịch sử Hoa Kỳ.
 

Tuy nhiên sau đó ông qua đời khi kế hoạch chưa hoàn thành. Ông chỉ kịp tạo ra lối vào và một khoảng rộng bên trong lòng ngọn núi mà chưa có một tài liệu nào được chuyển vào.
 

Sợi xích dưới chân tượng nữ thần tự do. Công trình nổi tiếng này là món quà người Pháp tặng nước Mỹ nhân kỷ niệm 100 năm ngày quốc khánh nước này. Bức tượng tượng trưng cho sự tự do, nền dân chủ và việc xóa bỏ chế độ nô lệ. Vì thế, sợi xích dưới chân bức tượng đứt làm đôi như thể tượng trưng cho ý nghĩa đó. Rất tiếc rất ít người tới thăm chú ý đến điều này.
 

Tác giả của tháp nghiêng Pisa. Mọi người đều biết về kiến trúc đặc biệt của tòa tháp này nhưng í tai biết về nguồn gốc. Nhiều nhà sử học cho rằng kiến trúc sư Bonanno Pizano là người lập ra kế hoạch thi công tòa tháp nổi tiếng này nhưng số khác lại cho rằng Diotisalvi mới là tác giả bởi nhà thờ được ông thiết kế và xây dựng ngay gần đó có phong cách giống hệt Tháp nghiêng Pisa.
 

Hình dáng ban đầu của tượng nhân sư. Bức tượng lâu đời nhất thế giới thật ra không có hình dáng như bây giờ. Ban đầu nó được sơn màu tươi sáng hơn bây giờ và có thêm bộ râu uy nghi. Tượng nhân sư ban đầu có đầu sư tử và sau này được tạc lại thành hình mặt người. Vì thế tỷ lệ giữa phần đầu và phần thân không hề cân đối.

 

Tên gọi Big Ben và tháp đồng hồ nổi tiếng ở London. Thực tế Big Ben chỉ là tên quả chuông lớn nhất trong tòa tháp Elizabeth – nhằm vinh danh nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị mà thôi. Không ai biết chính xác tại sao quả chuông lại có tên là Big Ben. Có thể, nó được đặt tên theo người quản lý xưởng đúc chuông hoặc được đặt tên theo Benjamin Count - Nhà vô địch đấm bốc hạng nặng.
 

Màu sắc của Cầu Cổng Vàng. Golden Gate Bridge là một trong những điểm chụp hình nổi tiếng thế giới. Ban đầu nó được chỉ định sơn sọc đen vàng để có thể thấy rõ khi sương mù. Sau đó thì kiến trúc sư đã cho sơn màu cam đậm để nó có màu hấp dẫn hơn.

Theo kienthuc.net

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.