Khắc phục thi công dự án hạ tầng Khu Du lịch Biển Hồ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để triển khai thực hiện việc khắc phục thi công dự án hoàn thiện hạ tầng Khu Du lịch Biển Hồ, hạng mục kè chắn đất và ốp mái taluy, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương khảo sát toàn bộ hiện trường thi công công trình; kiểm tra lại toàn bộ quá trình thực hiện dự án từ khâu khảo sát thiết kế, giám sát đến thi công công trình, từ đó đánh giá cụ thể năng lực quản lý đầu tư xây dựng của chủ đầu tư và trách nhiệm của các đơn vị có liên quan; kiểm tra hồ sơ hiện trạng ban đầu, đối chiếu hồ sơ thiết kế và thực tế thi công, tính toán khối lượng và chi phí khắc phục thi công không đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, giải pháp xây dựng đối với phần thiết kế không phù hợp (nếu có)... Qua đó có đề xuất cụ thể để UBND tỉnh xem xét, xử lý theo đúng quy định.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Sở Xây dựng khẩn trương xử lý nghiêm việc chậm trễ trong thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị quản lý dự án, giám sát, thi công công trình. Chủ đầu tư phải yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục các hạng mục đã thi công không đúng thiết kế và triển khai các hạng mục còn lại đảm bảo chất lượng kỹ-mỹ thuật, không gây sạt lở, khôi phục cảnh quan môi trường, không để nhiễm bẩn nguồn nước Biển Hồ trong quá trình thi công, bố trí các biển cảnh báo cho người và phương tiện tham quan...

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.