Cơ hội nâng cao nghiệp vụ khách sạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mỗi năm một lần, Hội thi nghiệp vụ du lịch lại trở thành nơi để những nhân viên, quản lý đang làm việc tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cũng như sự chuyên nghiệp trong công việc.

Tham gia Hội thi nghiệp vụ du lịch năm nay có 28 thí sinh là những nhân viên, cán bộ quản lý của 9 khách sạn trên địa bàn tỉnh. Với 3 nghiệp vụ: quản lý khách sạn, buồng và lễ tân, các thí sinh thực hành theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam và xử lý tình huống do Ban giám khảo đặt ra. Mặc dù các thí sinh vốn là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khách sạn nhưng ai cũng khá hồi hộp.

 

Thí sinh xử lý tình huống ở nghiệp vụ lễ tân.  Ảnh: P.V
Thí sinh xử lý tình huống ở nghiệp vụ lễ tân. Ảnh: P.V

Phần thi thực hành nghiệp vụ buồng được giới hạn trong vòng 15 phút để trang trí giường ngủ và 5 phút trả lời xử lý tình huống. Là thí sinh đầu tiên của phần thi này nên chị Trần Thị Oanh (nhân viên Khách sạn Hoàng Vũ, TP. Pleiku) khá lo lắng. Tuy nhiên, chị vẫn hoàn thành đúng thời gian quy định. “Bước vào phòng thi, mình cảm thấy rất lo lắng dù đây là công việc hàng ngày của mình suốt 4 năm qua. Dù sao mình cũng khá hài lòng với phần thi của mình”-chị Oanh chia sẻ.

Sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng cách xử lý tình huống khéo léo, chị Bùi Thị Ngọc Thương (nhân viên lễ tân Khách sạn Tre Xanh Plaza, TP. Pleiku) đã xuất sắc đạt giải ba ở phần thi nghiệp vụ lễ tân. Chị Thương cho biết: “Có một số tình huống mà Ban giám khảo đặt ra mình chưa gặp bao giờ, lúc đó mình chỉ biết trả lời theo suy nghĩ của bản thân. Hội thi này với mình thật sự rất bổ ích, giúp cho mình có cơ hội được học hỏi, giao lưu với nhiều đồng nghiệp khác”.

Hội thi nghiệp vụ du lịch nhận được sự quan tâm rất lớn từ Ban Giám đốc, chủ các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn. Chị Nguyễn Thị Ngọc Vy-Phòng Tổ chức-Hành chính, Công ty cổ phần Gia Lai CTC cho hay: “Khi biết có hội thi, nhân viên của Công ty rất hào hứng đăng ký tham gia. Không chỉ vậy, Ban Giám đốc cũng hứa trao thưởng cho nhân viên nào đạt giải. Hội thi này rất bổ ích đối với các nhân viên khách sạn của Công ty bởi đây là dịp để mọi người được gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ với nhau”.

Tại hội thi năm ngoái, Khách sạn Hoàng Vũ đã đạt giải nhất ở phần thi nghiệp vụ quầy bar, giải nhì nghiệp vụ buồng và giải ba nghiệp vụ lễ tân. Phát huy những thành công đó, các nhân viên Khách sạn Hoàng Vũ đến với hội thi năm nay với quyết tâm giành giải cao hơn. Bà Bùi Thị Lý-Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hoàng Vũ cho biết: “Mỗi năm chỉ có một lần nên tôi cũng muốn cho các nhân viên của khách sạn được tham gia hội thi này. Hội thi sẽ giúp họ được cọ xát, trau dồi thêm kin h nghiệm trong hoạt động quản lý cũng như phục vụ, góp phần đưa khách sạn ngày càng phát triển”.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho hay: “Hội thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các nhân viên, quản lý khách sạn trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ. Không quá đặt nặng chuyện thành tích, tôi hy vọng, các nhân viên, quản lý, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn qua cuộc thi này sẽ không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của mình, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh nhà đến với du khách bốn phương”.

Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...