5 điểm đến phía Nam cho kỳ nghỉ 2-9 cùng gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thay vì lựa chọn những cung đường xê dịch đòi hỏi đôi chút mạo hiểm, bạn vẫn có kỳ nghỉ lễ 2-9 vui vẻ và đáng nhớ cùng gia đình với những điểm đến nhẹ nhàng như Đà Lạt, Cần Thơ, Nam Du…
 


Đà Lạt

Thời tiết mát mẻ với những cảnh quan thơ mộng ở Đà Lạt luôn là lựa chọn hàng đầu cho việc đi du lịch cùng gia đình, đặc biệt khi có trẻ nhỏ. Bạn có thể chọn ở những homestay hoặc villa dành cho gia đình, có bếp núc, để tự túc sinh hoạt như ở nhà mình. Cao nguyên Langbiang, làng hoa Vạn Thành, ga Đà Lạt, đường hầm đất sét, Thiền Viện Trúc Lâm, Ma Rừng Lữ Quán… là những điểm đến dễ đu mà không kém phần thú vị. Các món ăn Đà Lạt nên thử: bánh căn, mì quảng, mánh mì xíu mại, kem trái cây…

 


Cần Thơ

Cách TP. Hồ Chí Minh 170 km, Cần Thơ là điểm đến không quá xa để bạn trải nghiệm được vùng sông nước Tây Nam Bộ. Sáng sớm đi chợ Cái Răng, thưởng thức tô hủ tíu tròng trành trên thuyền, và sau đó ghé các miệt vườn trái cây, tham quan các chùa trong thành phố. Ẩm thực Cần Thơ phong phú mang đặc trưng miền Tây như các món bún mắm, bánh xèo củ hũ dừa… cũng chờ bạn khám phá trong 3 ngày nghỉ lễ.

 



Đảo Nam Du

Nếu muốn đi biển, Nam Du bình yên và trong trẻo bãi cát trắng trải dài và nước biển xanh ngắt sẽ giúp gia đình bạn có kỳ nghỉ đáng nhớ. Hòn Lớn rộn ràng những con tàu xanh đỏ nổi bật trên màu nước xanh ngắt và nền trời xanh dịu, tạo nên bức tranh sống động mà yên bình. Hòn Ngang, Hòn Dầu, Hòn Mấu… cảnh vật hoang sơ với những hàng dừa đổ bóng xuống bãi cát. Bãi Kim Mến có những làn sóng mơn man êm dịu, thích hợp với việc ngâm mình xua tan mệt mỏi. Lưu ý nên đặt vé tàu cao tốc ra đảo càng sớm càng tốt để có chuyến đi thuận lợi.

 


Bạc Liêu

Quê hương công tử có nhiều điểm tham quan dạng chùa chiền, khu lưu niệm… phù hợp cho chuyến đi cùng gia đình. Nhà công tử Bạc Liêu vẫn giữ được kiến trúc xưa của ngôi nhà bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh đầu thế kỷ 20. Chùa Xiêm Cán mang đậm văn hóa kiến trúc Khmer. Đặc biệt Bạc Liêu có khu điện gió với nhiều tuabin gió giữa cánh đồng mênh mông tạo cảnh sắc đẹp như trời Tây. Hoặc hòa mình vào cuộc sống của dân chài và ghé thăm làng nghề truyền thống làm mắm, ruốc… ở thị trấn biển Gành Hào (huyện Đông Hải).

 


An Giang

Tháng 9, mùa con nước mới về, ghé thăm An Giang - nơi vừa có vùng sông nước mênh mang, vừa có núi non kỳ vĩ lại giáp biên giới Campuchia. Long Xuyên có ngôi nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, chợ nổi Long Xuyên - nơi tập trung hàng trăm xuồng, ghe từ khắp nơi đến để mua bán hàng hóa, nông sản. Châu Đốc có Núi Sam (Vĩnh Tế Sơn), từ đỉnh núi có thể nhìn toàn cảnh Châu Đốc và kênh Vĩnh Tế. Trên và quanh núi Sam có rất nhiều chùa và miếu, trong đó nổi tiếng nhất là Miếu Bà chúa Xứ, Chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Phước Điền... Ngoài ra rừng tràm Trà Sư, Hồ Tà Pạ, chợ Châu Đốc… cũng là những điểm tham quan đẹp và nổi tiếng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.