Thanh Hóa: Hướng đến Năm Du lịch Quốc gia 2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 7- 8, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, Năm Du lịch Quốc gia 2015 do Thanh Hóa đăng cai sẽ có chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”. Đây sẽ là cơ hội để quy tụ các di sản trong nước và thế giới.
 

Nhiều hoạt động kết nối các tour du lịch cũng sẽ được tổ chức tại Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa). Ảnh: Xuân Trường
Nhiều hoạt động kết nối các tour du lịch cũng sẽ được tổ chức tại Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa). Ảnh: Xuân Trường

Năm Du lịch Quốc gia 2015-Thanh Hóa sẽ được khai mạc vào tháng 3 năm sau với 11 sự kiện được tổ chức, trong đó có 6 sự kiện do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch chỉ đạo và phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức, 5 sự kiện do tỉnh Thanh Hóa chủ trì. Bên cạnh đó, Năm Du lịch Quốc gia 2015 còn có các hoạt động hưởng ứng tại các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Lâm Đồng...
 
Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2015 sẽ là sự kiện khai mạc gắn với Liên hoan di sản thế giới qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật văn hóa phi vật thể như ca trù, hát xoan, dân ca quan họ, đơn ca tài tử, cồng chiêng Tây Nguyên, nhã nhạc cung đình Huế, ví dặm và các điệu múa dân gian truyền thống của một số nước trên thế giới như: Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và một số nước châu Âu.
 
Bên cạnh đó, tại Thanh Hóa còn diễn ra nhiều hoạt động như: sắp đặt hoa tươi trên các tuyến phố, trại điêu khắc đá quốc tế, tuần lễ du lịch biển Thanh Hóa được tổ chức tại các khu du lịch biển Hải Hòa, Hải Tiến, Sầm Sơn.
 
Hướng đến Năm Du lịch Quốc gia 2015, hiện tại tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai đầu tư, xây dựng và hoàn thiện các điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, quảng bá thương hiệu, bồi dưỡng nhân lực…

Xuân Trường

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.