Vịnh Hạ Long vào top 10 đường bờ biển ấn tượng nhất hành tinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ những vịnh biển huyền diệu ở Đông Nam Á tới những bờ biển đỏ rực ở Bắc Phi, tạp chí Huffington Post, Mỹ, ca ngợi Vịnh Hạ Long là một trong mười địa danh có đường bờ biển ấn tượng nhất hành tinh.

1. Twelve Apostles, Australia

 

Toàn bộ bờ biển Australia đều rất đẹp. Tuy nhiên, điểm dừng chân ấn tượng nhất là Twelve Apostle, nằm ở bờ biển Shipwreck, thuộc công viên quốc gia Victoria's Port Campell. Những cột đá tuyệt đẹp tạo nên cảnh quan độc đáo của Twelve Apostles, nằm rải rác trên bãi biển, đang có nguy cơ bị gió và sóng biển ăn mòn. Hãy nhanh chân đến đây và chiêm ngưỡng kỳ quan đá của thiên nhiên trước khi không còn cơ hội làm việc đó.

2. Legzira, Maroc

 

Legzira nổi tiếng với những cổng đá tự nhiên khổng lồ màu đỏ rực trên bãi biển. Vẻ đẹp độc đáo của Legzira đang ngày càng thu hút du khách trên thế giới đến với miền tây nam đất nước Marốc.

3. Cap Blanc, Mauritania

 

Nằm trên ranh giới giữa chí tuyến Bắc và Đại Tây Dương, bán đảo Cap Blanc thu hút các nhà thám hiểm từ hàng trăm năm trước và nay trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách tìm kiếm sự hoang dã. Đường bờ biển Cap Blanc là nơi cư trú cho nhiều loài mòng biển quý hiếm. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vách đá và bãi cát đẹp "siêu thực".

4. Los Gigantes, Tây Ban Nha

 

Cách Cap Blanc không xa, du khách có thể tạt vào thị trấn nghỉ dưỡng Los Gigantes ở quần đảo Canary, Tây Ban Nha để chiêm ngưỡng một trong những bãi biển ấn tượng nhất hành tinh. Bên cạnh các vách đá độc đáo, nước biển trong xanh và bãi cát đen kỳ lạ trên bờ biển, làng mạc trên núi là những điểm khiến Los Gigantes được bình chọn vào danh sách này.

5. Vách đá Moher, Ireland

 

Mặc dù không phải là vách đá lớn nhất trong danh sách, Moher của Ireland vẫn luôn nổi tiếng bởi nhiều lý do. Nơi đây là nhà của vô số loài chim, các hang động dưới nước và những tạo hình đơn giản mà kỳ vĩ của tự nhiên. Vách đá này tạo nên đường bờ biển "màu xanh" tuyệt đẹp.

6. Cape Town, Nam Phi

 

Cape Town có vị trí đặc biệt nằm tại ngã tư giao giữa núi, thung lũng và đại dương. Điều này mang đến cho thành phố một trong những bờ biển đẹp khó quên nhất thế giới. Trong khu đô thị có tới 70 đỉnh núi, nơi ngắm cảnh đẹp nhất dành cho du khách là Núi Bàn và Đầu Sư Tử. Từ đây bạn có thể ngắm cảnh biển Nam Đại Tây Dương màu ngọc bích, thành phố và những dãy đá tưởng chừng chạy dài vô tận.

7. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

 

Vịnh Hạ Long là một trong những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận với hơn 3.000 đảo hình dáng kỳ thú nhô lên trên mặt biển xanh lặng sóng. Vịnh Hạ Long còn nổi tiếng bởi vô số hang động cùng các nhũ thạch tuyệt đẹp và nhiều loại động vật hoang dã.  

8. Quần đảo Lofoten, Na Uy

 

Mọi du khách đã tới quần đảo Lofoten, Na Uy đều sẽ phải nghiêng mình trước vẻ đẹp "không nói nên lời" của bờ biển nơi đây. Bờ biển được điểm xuyết bởi các núi đá, vịnh hẹp kín gió và những làng chài nhỏ thanh bình.

9. Krabi, Thái Lan

 

Krabi là điểm đến yêu thích của nhiều "phượt thủ" và người tìm kiếm ánh nắng mùa hè trên khắp thế giới bởi những bãi biển thiên đường và núi đá vôi. Nếu bạn không thích phải chen chúc ở điểm đông du khách, có thể chọn tới một số hòn đảo ít nổi tiếng hơn như Ko Lanta hay Koh Yao Noi. Tại các đảo này, không khí thanh bình hơn, bãi biển yên tĩnh và thoải mái ngắm cảnh quan mà chẳng ai làm phiền bạn.

10. Bờ biển Amalfi, Italy

 

Nếu đường bờ biển Amalfi chưa đủ quyến rũ với bạn, hãy lái xe tới con đường nhỏ nối Sorrento và Salerno, bạn sẽ hiểu tại sao Amalfi lọt vào danh sách này. Khu vực ven biển miền nam của Italy được UNESCO tôn vinh là di sản thế giới. Du khách sẽ choáng ngợp trong cảnh quan núi non, những ngôi làng rực rỡ sắc màu, vườn nho và hàng ô liu lãng mạn.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.