Thú vị biển Vinh Thanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ một miền hoang sơ, ngày nay bãi biển Vinh Thanh (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đã trở thành một địa chỉ thú vị.
 

Ngon, rẻ, đẹp là nhận xét của những ai từng đến bãi tắm Vinh Thanh. Đó là thành quả từ sự đồng lòng của chính quyền và người dân nơi đây sau 4 năm đầu tư và phát triển. Cách đây 5 năm, bãi biển Vinh Thanh vẫn còn hoang sơ, các hàng quán còn thưa thớt và lụp xụp. Người đến tắm chủ yếu là cư dân địa phương. Nhưng vài năm qua, nơi đây trở thành một địa chỉ thu hút người dân xứ Huế, đặc biệt vào những ngày lễ hay cuối tuần, lượng khách kéo về đông đến mức quá tải.

Vinh Thanh là bãi biển sạch, có độ sâu an toàn, cũng là nguồn cung cấp hải sản cho các vùng lân cận. Hiện tại, cơ sở hạ tầng nơi đây đã bước đầu hoàn thiện. Dãy nhà hàng gồm 10 hàng quán được sắp xếp một cách có hệ thống, sạch sẽ. Đội cứu hộ túc trực thường xuyên. Đội trật tự có nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh cho bãi tắm. Ngoài ra đội y tế cũng luôn có mặt để cấp cứu kịp thời những trường hợp không hay xảy ra cho khách.

 

“Bãi biển Vinh Thanh hiền lắm. Từ trước đến nay, chưa có một trường hợp đáng tiếc nào xảy ra. Chúng tôi đã thiết lập một hàng rào phao để cảnh báo độ an toàn cho khách” - anh Hùng, một đội viên trong đội cứu hộ cho biết.

Để ngăn chặn tình trạng chặt chém, chính quyền xã đã có những chính sách phù hợp với người buôn bán nơi đây. Chẳng hạn như hạ giá mặt bằng, thuế, yêu cầu các hàng quán rút kinh nghiệm các bãi tắm khác để bước đầu xây dựng một thương hiệu bãi tắm an toàn, văn minh và giá cả hợp lý.

 

Mực tươi ở Vinh Thanh giá mềm, mua bao nhiêu cũng có.
Mực tươi ở Vinh Thanh giá mềm, mua bao nhiêu cũng có.

Vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi các tàu thuyền cập bến, du khách sẽ mua được hải sản tươi sống mà giá cả rất phải chăng.

“Vinh Thanh nằm trên trục đường QL49 nên rất thuận tiện. Về đây không chỉ tắm mà còn mua được hải sản ngon và rẻ. Thật là lựa chọn sáng suốt để cùng gia đình sảng khoái những ngày nghỉ trên bãi biển Vinh Thanh” - chị Nguyệt, sống tại Trường An, TP. Huế, vui vẻ nói.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...