Bốn quốc gia - Một điểm đến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bốn nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) sẽ xây dựng các chương trình xúc tiến quảng bá về sản phẩm du lịch chung tại các sự kiện du lịch mà mỗi nước tham gia; tiến tới thành lập các trung tâm xúc tiến du lịch chung tại các thị trường trọng điểm...
 

Bộ trưởng Du lịch bốn nước CLMV tại họp báo về hội nghị.
Bộ trưởng Du lịch bốn nước CLMV tại họp báo về hội nghị.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch bốn nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) lần 1 tổ chức ở TP Hồ Chí Minh, các bộ trưởng đã ký kết kế hoạch hợp tác du lịch CLMV lần 1 giai đoạn 2013-2015 trong đó đặt mục tiêu đến năm 2015 thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của lượng khách du lịch quốc tế đến bốn nước CLMV thời gian qua. Trong bối cảnh khó khăn chung, tuy nhiên năm 2011, các nước vẫn đón được trên 12,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14,5% so với năm 2010, trong đó trao đổi khách giữa bốn nước đạt 2,1 triệu lượt, chiếm 17%.

Kiểm  điểm việc thực hiện nội dung Tuyên bố chung Bộ trưởng về hợp tác du lịch CLMV được ký kết năm 2010. Ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong việc triển khai các nội dung hợp tác giữa các nước như phối hợp quảng bá, xúc tiến hình ảnh ”Bốn quốc gia- Một điểm đến” tại các thị trường quan trọng; hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp du lịch; tổ chức diễn đàn đầu tư du lịch; hỗ trợ nhau tham dự các sự kiện quốc tế; hợp tác trong công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch…

Các Bộ trưởng đã ký Kế hoạch hợp tác du lịch CLMV giai đoạn 2013 - 2015 với các nội dung như hợp tác về trao đổi nguồn khách; chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của mỗi nước; xây dựng sản phẩm du lịch chung; phát triển nguồn nhân lực; tiêu chuẩn hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; đẩy mạnh xúc tiến tại các thị trường trọng điểm; hợp tác với các đối tác khác và hội nghị bộ trưởng sẽ được tổ chức luân phiên.

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, những nội dung hợp tác này nhằm duy trì và phát huy kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động hợp tác khả thi, hiệu quả; nâng cao tính chủ động của bốn nước trong việc tiếp cận với các tổ chức quốc tế, các đối tác phát triển với tư cách là một khối, đưa bốn quốc gia thành một điểm đến chung.

Đặc biệt, sau hội nghị này, bốn nước sẽ xây dựng các chương trình xúc tiến quảng bá về sản phẩm du lịch chung tại các sự kiện du lịch mà mỗi nước tham gia; tiến tới thành lập các trung tâm xúc tiến du lịch chung tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ… Phấn đấu đến năm 2015, bốn nước sẽ thu hút được 25 triệu lượt khách quốc tế, trong đó 4 triệu lượt khách nội khối.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...