Quảng Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong 6 tháng đầu năm 2012, các điểm du lịch trong tỉnh Quảng Nam đã đón gần 1,4 triệu lượt khách du lịch tham quan lưu trú, tăng 30,33% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 50,66% so với kế hoạch.

Trong số này, khách nước ngoài ước đạt 811.000 lượt khách, tăng 20,85% so với cùng kỳ năm 2011; khách nội địa ước đạt 587.000 lượt khách, tăng 46,13% so với cùng kỳ năm 2011.

 

Khách du lịch thăm Hội An.
Khách du lịch thăm Hội An.

Doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm 2012 ước đạt 619 tỷ đồng, tăng 27,76 % so với cùng kỳ năm 2011, đạt 56,25 % so với kế hoạch. Thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt gần 1.500 tỷ đồng.

Khách tham quan du lịch đến Quảng Nam tập trung chủ yếu ở hai di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn. Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu ngày càng đông của du khách đến với di sản, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Quảng Nam đã tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh cấp phép một số dự án xây dựng du lịch như Dự án đầu tư xây dựng khu ẩm thực, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng và các nhà hàng và Khu biệt thự sinh thái vườn tại huyện Điện Bàn và thành phố Hội An...

Đồng thời, tỉnh phối hợp với các tổ chức nước ngoài thực hiện các dự án lồng ghép văn hóa với du lịch cộng đồng tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Bên cạnh đó, các ngành chức năng cũng kiểm tra cơ sở vật chất, cơ sở lưu trú mới đưa vào hoạt động. Đến nay, toàn tỉnh có 113 khách sạn với 4.622 phòng, trong đó 3 khách sạn 5 sao, 11 khách sạn 4 sao, 11 khách sạn 3 sao, 22 khách sạn 2 sao và 66 khách sạn 1 sao, khách sạn đạt tiêu chuẩn.

Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng đã được tập trung có hiệu quả với việc xuất bản sách hướng dẫn du lịch Quảng Nam bằng tiếng Việt và tiếng Anh; in ấn tập gấp du lịch Quảng Nam phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nga để quảng bá rộng khắp.

Theo đánh giá của ngành du lịch Quảng Nam, mặc dù tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có những khó khăn, nhưng kinh doanh du lịch của tỉnh trong thời gian qua đạt kết quả tích cực. Đặc biệt, thị trường khách du lịch Nga đến Quảng Nam ngày càng tăng cao. Chỉ tính riêng trong tháng 5-2012, Quảng Nam đã có hơn 1.000 lượt khách, trong đó có 84 khách đại diện các công ty, hãng lữ hành của Nga. Các đoàn trên đã tham quan, khảo sát các tour du lịch trên sông ở thành phố Hội An và các vùng lân cận.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.