Quảng Ngãi: Nếu trót lọt, số xăng lậu "khủng" sẽ được tiêu thụ ở đâu?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến vụ buôn lậu xăng "khủng" có số lượng ước lên đến 8.500m3, trị giá hàng chục tỷ đồng trên vùng biển Quảng Ngãi vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ, một số đối tượng liên quan đã khai nhận về việc tiêu thụ số xăng lậu này.
Trưa 16.4, theo nguồn tin riêng của PV Dân Việt, ông Trần Thanh Vinh, thuyền trưởng tàu vận tải QNg-0350, một trong số những người liên quan đến vụ buôn lậu xăng "khủng" đã khai nhận với cơ quan chức năng của Bộ Công an và tỉnh Quảng Ngãi rằng, số chất lỏng tiếp nhận từ tàu Pioneer Spirt, quốc tịch Hàn Quốc là xăng A95.
Lực lượng chức năng Bộ Công an và tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành kiểm tra tàu Pioneer Spirt, quốc tịch Hàn Quốc.
Theo lời khai của thuyền trưởng Vinh, ông chỉ người lái tàu thuê và được ông Võ Văn Củng - Phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ hậu cần Lý Sơn 2, giao làm thuyền trưởng và phụ trách chiếc tàu này. Sáng 14.4, khi đang neo đậu phương tiện tại cảng cá Tịnh Hòa, xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi, ông Vinh được ông Củng chỉ đạo đưa tàu đến vị trí  tọa độ 150 09’ N - 1090 18’ E (cách đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 20 hải lý về hướng đông nam) để nhận xăng do tàu nước ngoài bơm sang. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, ông Vinh cùng 2 ông Lê Chí Nguyện và Võ Văn Mai đưa phương tiện rời bến đến vị trí trên.
Ông Vinh thừa nhận, toàn bộ số xăng A95 đã và đang tiếp nhận từ tàu Pioneer Spirt bơm sang không có hóa đơn, chứng từ hay bất kỳ giấy tờ nào để chứng minh số nhiên liệu này là hợp pháp. Nếu không bị lực lượng Bộ Công an, Cảnh sát biển Vùng 2 và Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi... phát hiện và bắt giữ, ông Vinh cho biết sẽ vận chuyển số xăng về cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn để bơm lên các xe bồn, chở đi tiêu thụ.
Kiểm tra lượng xăng đã chứa, bơm của tàu Pioneer Spirt.
Ông Vinh khai, khi đang tiếp nhận xăng từ tàu Pioneer Spirt (trước khi bị phát hiện, bắt giữ), có một người đang làm ở Hải quan Quảng Ngãi gọi vào số di động và "hỏi có đi làm không". Ngoài ra, tại thời điểm bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, kiểm tra người này cũng nhắn tin hỏi thăm với nội dung "lực lượng nào vậy?". Tuy nhiên, ông Vinh từ chối không khai rõ lý do vì sao người đang làm ở Hải quan tỉnh gọi điện, nhắn tin cho mình.
Được biết, khoảng 21h, ngày 14.4, trong lúc phối hợp tuần tra tại vùng biển cách đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 20 hải lý về hướng đông nam, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi và Cảnh sát biển Vùng 2 bắt quả tang tàu vận tải biển mang số hiệu M/T Pioneer Spirt, quốc tịch Hàn Quốc đang thực hiện hành vi bơm chất lỏng (nghi là xăng) trái phép sang tàu vận tải QNg-0350.
Với số lượng lên đến 8.500m3, tổng trị giá ước tính hàng chục tỷ đồng, đây là vụ buôn lậu xăng dầu trên biển lớn nhất từ trước đến nay được cơ quan chức năng phát hiện tại Quảng Ngãi.
Tại thời điểm kiểm tra, ngoài khoảng 8.150m3 chất lỏng nghi xăng đang chứa ở các khoang trên tàu Pioneer Spirt, còn có khoảng 350m3 đã được tàu này bơm sang tàu QNg-0350. Cả 2 thuyền trưởng đều không xuất được hóa đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hóa trên.
Với tổng trị giá ước tính hàng chục tỷ đồng, theo cơ quan Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đây là vụ buôn lậu chất lỏng nghi xăng trên biển lớn nhất từ trước đến nay được cơ quan chức năng phát hiện tại Quảng Ngãi.
Công Xuân (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.