Siêu thị Big C Đà Nẵng mua 20 tấn khoai lang Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 9-3, ông Bùi Trọng Thành-Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết: Siêu thị Big C Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) đã cử đại diện lên làm việc với UBND huyện Phú Thiện và các hộ dân trồng khoai để có phương án thu mua giúp người dân.
  Dân Phú Thiện lao đao vì trồng khoai lang. Ảnh: Hoành Sơn
Dân Phú Thiện lao đao vì trồng khoai lang. Ảnh: Hoành Sơn
Sau khi khảo sát thực tế, đại diện Siêu thị Big C Đà Nẵng đánh giá cao chất lượng khoai lang trồng ở huyện Phú Thiện. Tuy nhiên, do số lượng khoai lang cần bán của người dân rất lớn và giá khoai lang tăng hơn so với đầu vụ thu hoạch, trong khi khó tìm phương tiện chuyên chở nên Siêu thị Big C Đà Nẵng sẽ mua trước 20 tấn. Số khoai làng này sẽ được chở về bày bán tại một số cửa hàng của Siêu thị Big C Đà Nẵng. Siêu thị Big C Đà Nẵng sẽ có phương án thu thêm hoặc dừng mua dựa trên số lượng khoai bán tại các cửa hàng.
Như Báo Gia Lai Điện tử đã thông tin, vụ này, người dân huyện Phú Thiện trồng gần 700 ha khoai lang, chủ yếu là khoai lang Nhật. Tuy nhiên, đến thời điểm thu hoạch, giá khoai lang rớt thê thảm khiến người dân lao đao. Giá khoai lang đầu vụ thu hoạch từ 2-3 ngàn đồng/kg. Ủy ban nhân dân huyện Phú Thiện chỉ đạo phòng chức năng và các xã, thị trấn kết nối với các doanh nghiệp trong cả nước để thu mua giúp dân trồng khoai. Đã có nhiều doanh nghiệp trong cả nước liên hệ mua giúp người trồng khoai ở Phú Thiện, nhưng số lượng khoai được mua chưa nhiều.
Theo thống kê của UBND huyện Phú Thiện thì mới chỉ có khoảng 30% diện tích trồng khoai lang được người dân thu hoạch, số còn lại đang nằm ngoài đồng.
HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm