Không tăng giá xăng dầu trong dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố tiếp tục giữ ổn định giá xăng dầu trong kỳ điều chỉnh lần này, ngày 31/1.

Ảnh: Phan Kiều
Ảnh: Phan Kiều



Theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá: xăng E5RON92: không cao hơn 16.272 đồng/lít; xăng RON95-III: không cao hơn 17.603 đồng/lít; dầu diesel 0.05S: không cao hơn 14.909 đồng/lít; dầu hỏa: không cao hơn 14.185 đồng/lít.

Bộ Công Thương cho biết, nhằm mục đích điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, đồng thời góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, góp phần giảm chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt trong giai đoạn cận Tết Nguyên đán là thời gian cao điểm người dân đi lại, mua sắm hàng hóa phục vụ Tết, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh mức chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để giữ ổn định giá bán xăng dầu trong nước.

GLO (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.