Cà phê phin nguyên chất: "át chủ bài" trong cuộc chiến giành thị phần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với xu hướng tiêu dùng hiện nay, cà phê pha phin nguyên chất đang được các ông lớn ngành cà phê sử dụng như một lợi thế cạnh tranh mới trong cuộc đua gia tăng thị phần cà phê Việt.
Được biết đến là quốc gia sản xuất và xuất khẩu nguyên liệu cà phê đứng thứ 2 thế giới, vài năm gần đây, thị trường cà phê trong nước đang trở thành miếng bánh hấp dẫn thu hút sự quan tâm của nhiều ông lớn trong ngành. Nếu trước đây, thị trường cà phê Việt chỉ có vài tên tuổi chi phối như: Nescafé, Trung Nguyên, Vinacafe… thì nay đã có sự cạnh tranh ráo riết hơn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Sự phát triển của ngành bán lẻ cà phê cùng với sự xuất hiện của hàng loạt chuỗi cà phê của các thương hiệu trong và ngoài nước đang góp phần làm thay đổi xu hướng tiêu dùng và kích cầu nhu cầu sử dụng cà phê trong nước tăng cao.
Theo thống kê của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), trong niên vụ 2016/2017, tổng lượng cà phê nhập khẩu ước đạt 1 triệu bao, tăng so với mức 640.000 bao trong niên vụ trước. Trong đó, lượng cà phê rang xay tăng cao. Số liệu nghiên cứu thị trường năm 2018 cho thấy, cà phê rang xay chiếm tới khoảng 90% thị phần trong thị trường tiêu dùng cà phê Việt Nam.
Người tiêu dùng Việt với gu cà phê truyền thống vẫn ưa chuộng những ly cà phê pha phin sánh đậm, thơm lừng hương cà phê nguyên bản và ngày càng chú trọng đến các sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng. Báo cáo do Nielsen thực hiện tháng 5/2018 cho kênh tiêu dùng thực phẩm đã cho thấy, 37% người tiêu dùng có mối bận tâm lớn đối với sức khỏe, 76% mong muốn biết rõ những chất cấu tạo nên sản phẩm thực phẩm hàng ngày và sẵn sàng thay đổi thói quen để đảm bảo sức khỏe.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng cà phê.
Sở thích uống cà phê pha phin nguyên chất của đại đa số người Việt và sự thay đổi trong quan điểm lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng đã được các doanh nghiệp nhanh nhạy nắm bắt, biến thành lợi thế cạnh tranh để mở rộng thị phần trong nước.
Không nằm ngoài xu hướng, vừa qua, NESCAFÉ cũng đã chính thức tung ra thị trường sản phẩm cà phê mới vừa chiều lòng khẩu vị Việt vừa đảm bảo chất lượng: NESCAFÉ CAFÉ VIỆT cà phê pha phin được làm từ 100% cà phê Robusta nguyên chất, với 2 dòng sản phẩm phù hợp với khẩu vị tiêu dùng Việt Nam: vị nguyên chất 1 với hậu vị đắng êm, hương thơm cà phê rang xay nồng hợp với các tín đồ ưa gu cà phê mạnh và Vị nguyên chất 2 với vị cân bằng, hậu vị ngọt thanh, hương thơm thoảng mùi caramel dành cho những người thích vị hài hòa.
Để đảm bảo chất lượng, NESCAFÉ CAFÉ VIỆT cà phê pha phin được sản xuất với hạt cà phê chất lượng cao, chọn lọc kỹ càng trái cà phê chín đỏ đều không nấm mốc, đạt tiêu chuẩn 4C quốc tế. Nguồn nguyên liệu cà phê thu hoạch từ các vùng trồng cà phê trọng điểm trong chương trình NESCAFÉ Plan, dự án cà phê bền vững mà Nestlé Việt Nam triển khai tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo đó, chất lượng cà phê được kiểm soát ngay từ các khâu chất lượng cây giống, canh tác, thu hoạch, bảo quản.
Những hạt cà phê Robusta ngon nhất được rang mộc, không có chất bảo quản, sản xuất theo quy trình quản lý chất lượng khắt khe của Tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ nhằm giữ vị nguyên chất, thuần túy Việt Nam.
Bởi đáp ứng đúng gu và thị hiếu tiêu dùng, sản phẩm cà phê pha phin nguyên chất dự báo sẽ còn tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thị trường trong thời gian tới. Theo dự báo, trong giai đoạn 5-10 năm tiếp theo, mức độ cạnh tranh ở thị trường bán lẻ cà phê trong nước sẽ ngày càng khốc liệt hơn, các doanh nghiệp có tiềm lực sẽ tiếp tục đầu tư vào chế biến sâu để cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhanh nhu cầu thị trường. Doanh nghiệp nào nhanh nhạy đón đầu được xu hướng sẽ thắng thế trong cuộc đua giành lấy sự lựa chọn của khách hàng.
Theo Sài Gòn Tiếp thị online

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.