Nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mùa “siêu sale”  trong năm đã đến khi hàng loạt siêu thị, cửa hàng bán lẻ và các trang bán hàng trực tuyến liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.
Thời điểm cuối năm được xem là cơ hội để người bán hàng tăng doanh số khi mở các đợt khuyến mãi thu hút đông đảo người mua. Tại các kệ hàng ở siêu thị Co.op Mart Pleiku, hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm công nghệ, may mặc đang được giảm giá từ 5% đến 40%. Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Phụ trách Marketing và Dịch vụ khách hàng (Siêu thị Co.op Mart Pleiku) cho biết: “Thời điểm cuối năm, siêu thị có nhiều chương trình giảm giá sâu. Không chỉ có hàng ngàn ưu đãi và khuyến mãi quà tặng hấp dẫn từ Co.op Mart và các nhà sản xuất, hệ thống còn có hàng trăm nhãn hàng riêng với  mức giá vô cùng hấp dẫn”. Theo chị Trinh, các nhãn hàng riêng của siêu thị có giá thành sản xuất thấp do không tốn chi phí quảng cáo nên giá bán ra tương đối mềm, có thể cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Đợt này, các nhãn hàng riêng cũng đang khuyến mãi với mức giảm từ 10% đến 38%. Ngoài việc được giảm giá trực tiếp trên sản phẩm hay kèm quà tặng, khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi khác như được nhân điểm tích lũy, ưu đãi mua hàng giá đặc biệt, bốc thăm trúng thưởng…
  Siêu thị Vinmart Pleiku đang có nhiều chương trình giảm giá lên đến 50% giá trị sản phẩm. Ảnh:  Vũ Thảo
Siêu thị Vinmart Pleiku đang có nhiều chương trình giảm giá lên đến 50% giá trị sản phẩm. Ảnh: Vũ Thảo
Cùng với Co.op Mart Pleiku, Vinmart Pleiku cũng là một hệ thống bán lẻ quy mô lớn trên địa bàn với 13.300 mặt hàng. Thời điểm này, Vinmart đang có nhiều chương trình ưu đãi kích cầu tiêu dùng, do đó sức mua đã tăng gấp rưỡi so với bình thường. Ông Võ Ngọc Trọng-Giám đốc Siêu thị Vinmart-cho hay: “Định kỳ mỗi tháng 2 lần, siêu thị chạy chương trình giảm giá cho hầu hết các mặt hàng từ thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, may mặc, thực phẩm tươi sống… với mức giảm đến 50% giá trị sản phẩm cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt, tháng 11 này có chương trình khuyến mãi nhân dịp sinh nhật lần thứ 4 của Vinmart. Trong 3 ngày vàng (từ 23 đến 25-11) giảm giá sập sàn hàng trăm sản phẩm chất lượng từ những thương hiệu nổi tiếng. Đây là cơ hội tốt cho người tiêu dùng mua sắm, cũng là dịp để siêu thị tăng doanh số”.  

10 tháng năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh ước đạt 47.471,7 tỷ đồng, đạt 82,5% kế hoạch và tăng 11,68% so với cùng kỳ năm trước. Ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2018 đạt 57.500 tỷ đồng.


Cùng thời điểm này, hầu hết các trung tâm điện máy, điện thoại cũng có chương trình chạy xuyên suốt, đặc biệt được đẩy mạnh trong tháng 11 với nhiều chiêu hút khách như: giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng quà “khủng” cho khách mua đơn hàng lớn, hợp tác với ngân hàng giảm giá khi thanh toán qua thẻ, hợp tác với các công ty tài chính hỗ trợ khách hàng mua trả góp với ưu đãi lãi suất 0%, thời gian trả góp lên đến 6 tháng…
Không riêng hệ thống bán lẻ truyền thống, hàng chục trang bán hàng tổng hợp trực tuyến như: Shopee, Tiki, Yes24, Lotte, Sendo, Lazada… cũng đang có mức giảm sâu đối với mặt hàng thời trang, tiêu dùng, hàng công nghệ. Nhiều trang có giao dịch chớp nhoáng chỉ trong khoảng 2-4 giờ đồng hồ với đa dạng mặt hàng được giảm giá đến 69%. Không chỉ giảm giá sản phẩm để thu hút khách mua hàng online, các trang mạng còn có chính sách giảm phí giao hàng trên toàn quốc lên đến 40 ngàn đồng với hóa đơn chỉ từ 99.000 đồng hoặc hóa đơn trên 300.000 đồng không tính phí giao hàng… Chị Mỹ Linh (tổ 2, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chia sẻ: “Trước mỗi đợt giảm giá, các trang mạng sẽ thông báo về ngành hàng, nhóm sản phẩm hoặc sản phẩm sắp mở bán với thời gian cụ thể. Thông thường thời điểm từ đầu tháng 11 đến ngày Black Friday (được gọi là ngày vàng mua sắm, năm nay rơi vào ngày 23-11) sẽ là cơ hội tốt để mua sản phẩm chất lượng từ các cửa hàng chính hãng với giá siêu rẻ, có những mặt hàng giảm đến 2/3 giá trị sản phẩm”.  
 Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.