Khai mạc Diễn đàn Đấu thầu qua mạng Việt Nam 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO) - Sáng nay, ngày 8-8-2018, Diễn đàn Đấu thầu qua mạng Việt Nam 2018 (Vietnam E-Government Procurement Forum 2018) khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH và ĐT) tổ chức với sự tài trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Thế giới (WB).
Ông Vũ Đại Thắng - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT chủ trì Diễn đàn, phát biểu khai mạc. Ảnh: Nguyễn Liên
Ông Vũ Đại Thắng-Thứ trưởng Bộ KH và ĐT chủ trì Diễn đàn, phát biểu khai mạc. Ảnh: Nguyễn Liên
Mục đích chính mà Diễn đàn hướng tới gồm:Truyền tải thông điệp, tầm nhìn, sự cam kết của Chính phủ về triển khai đấu thầu qua mạng (ĐTQM); Nâng cao nhận thức về ĐTQM, phổ biến các chính sách, các tính năng mới, các lợi ích và ứng dụng của ĐTQM; Đề xuất ý tưởng để cải thiện các chính sách, công nghệ nhằm xây dựng hệ sinh thái cho ĐTQM.
Hiện nay, cơ sở hạ tầng đấu thầu qua mạng cũng đang dần được hoàn thiện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực tế áp dụng. Môi trường đấu thầu qua mạng sẽ là một phương thức mới của đấu thầu, giảm chi phí, thời gian, công sức của nhà thầu, đem lại môi trường minh bạch cho đấu thầu, giảm thiểu những tiêu cực cũng như tăng hiệu quả sử dụng vốn nhà nước.
Trong vòng gần 3 năm qua, đấu thầu qua mạng đã khẳng định được đây là công cụ hiệu quả, giúp tiết kiệm ngân sách nhà nước, tạo môi trường cạnh tranh, bình đẳng trong đấu thầu.
Q.Văn ( tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.