Giá vàng giảm mạnh xuống mức thấp nhất từ đầu 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kỳ vọng lãi suất cơ bản đồng USD tăng, đồng USD tăng giá khiến giá vàng giảm sâu. Phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng giao kỳ hạn giảm sâu khi mà đồng USD tăng giá, giá vàng duy trì ở mức đáy của năm 2018.
 

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai trên thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8-2018 giảm 12,80USD/ounce tương đương 1% xuống 1.241,70USD/ounce.

Dù có tăng trong phiên cuối tuần trước nhưng phiên giảm ngày thứ Hai cho thấy giá vàng vẫn trong xu thế giảm giá. Tính toán của FactSet cho thấy giá vàng giao kỳ hạn như vậy chốt ở mức thấp nhất tính từ ngày 21-12-2017.

Trong tuần trước, giá vàng kỳ mất 1,3%. Tính trong cả tháng 6-2018, giá vàng giảm 3,8% còn nếu tính cả quý 2-2018, giá vàng giảm 5,5%. Như vậy tính từ đầu năm đến nay, giá vàng giảm hơn 4%.

Chốt phiên hôm qua, giá vàng giao ngay đồng thời giảm và chốt phiên ở mức 1.242,24USD/ounce. Ở thời điểm 6h sáng ngày hôm nay, giá vàng giao ngay ở mức 1.242,90USD/ounce.

“Nguyên nhân giảm của giá vàng có thể được cho rằng do đồng USD tăng giá, thế nhưng tôi nghi ngờ rằng vẫn còn nhiều người khác đang bán vàng, chính vì vậy, sự sụt giảm của vàng ngày một tồi tệ hơn”, chuyên gia tại Altavest, ông Michael Armbruster nhận định.

Ngay cả như vậy ông cho biết ông sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng tăng mạnh trong tương lai gần, thậm chí mức tăng có thể lên đến 50USD/ounce.

Khi giá vàng giảm, chỉ số USD tăng 0,5% lên 95,075 điểm, từ đầu năm đến nay, chỉ số tăng 3%.

Kỳ vọng lãi suất cơ bản đồng USD tăng, đồng USD tăng giá khiến giá vàng giảm sâu. Đồng USD tăng giá khiến cho vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ khác.

Vàng được định giá bằng USD vẫn tiếp tục giảm giá ngay cả khi những bất ổn liên quan đến kinh tế toàn cầu và những lo lắng về căng thẳng thương mại tăng cao - các yếu tố này thông thường sẽ ra phải khiến giá vàng tăng.

Trung Mến/bizlive

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.