Gia Lai: Tạm giữ hơn 300 kg nấm không rõ nguồn gốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khoảng 16 giờ ngày 30-7, Đội Quản lý thị trường lưu động (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Gia Lai ) đã phát hiện và tạm giữ 11 bao nấm (hơn 300 kg) không rõ nguồn gốc tại số nhà 40 Lê Thị Hồng Gấm (TP. Pleiku).
 Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra cơ sở thu mua nấm. Ảnh: Dã Quỳ
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra cơ sở thu mua nấm. Ảnh: Dã Quỳ
Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở thu mua nấm trên chưa xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp đối với số nấm trên. Số nhà 40 Lê Thị Hồng Gấm được chủ cơ sở thuê để làm điểm thu mua nấm trên địa bàn, trong đó chủ yếu là các loại nấm hồng, nấm trâu và nấm tre... Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ và niêm phong 11 bao nấm trên để tiếp tục xác minh làm rõ.
Được biết, đây là một trong những vụ việc được Chi Cục Quản lý thị trường triển khai theo Kế hoạch số 13/KH-QLTT về Chuyên đề kiểm tra các mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.
Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.