TT cao su châu Á: Giá tại Tokyo và Thượng Hải đồng loạt tăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su ngày 28/6 kỳ hạn tháng 12 tăng phiên thứ 3 liên tiếp, do giá cao su kỳ hạn tại Thượng Hải qua đêm tăng trở lại và thị trường dầu tăng. Giá cao su tăng 3,5 yên tương đương 2% lên 177,3 yên (1,61 USD)/kg.
 

 

Giá cao su kỳ hạn tại Thượng Hải kết thúc giao dịch đêm tăng 150 NDT tương đương 1,4% lên 10,630 NDT (1.611 USD)/tấn.

Giá dầu tăng trong ngày thứ tư (27-6), do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm dấy lên mối lo ngại nguồn cung tại thị trường không chắc chắn về xuất khẩu Libya, một sự gián đoạn sản xuất tại Canada và Washington yêu cầu các nhà nhập khẩu ngừng mua dầu thô Iran từ tháng 11-2018.

Đồng USD ở mức khoảng 110,24 yên trong ngày thứ năm (28/6), so với khoảng 109,85 yên ngày thứ tư (27-6).

Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản giảm 0,8% sau khi chứng khoán Mỹ giảm trong phiên trước đó, và lập trường của Mỹ đối với đầu tư của Trung Quốc trong các công ty công nghệ của nước này.

Hai tập đoàn thương mại ô tô lớn đã cảnh báo chính quyền Trump về áp thuế 25% đối với xe nhập khẩu sẽ tốn hàng trăm ngàn việc làm trong lĩnh vực ô tô, giá ô tô tăng đáng kể và đe dọa chi tiêu đối với xe tự lái.

Theo Vinanet

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.