Kbang: Thành lập Hợp tác xã Dịch vụ nông lâm nghiệp Kon Pne

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) Chiều 28-6, ông Lê Văn Quang-Phó Chủ tịch UBND xã Kon Pne (huyện Kbang, Gia Lai) cho biết, UBND xã Kon Pne vừa tổ chức hội nghị thành lập Hợp tác xã Dịch vụ nông lâm nghiệp Kon Pne.

Hội đồng quản trị hợp tác xã ra mắt hội nghị. Ảnh: N.S
Hội đồng quản trị hợp tác xã ra mắt hội nghị. Ảnh: N.S

Hợp tác xã Dịch vụ nông lâm nghiệp Kon Pne được thành lập với 136 thành viên, tổng vốn điều lệ 371 triệu đồng. Hợp tác xã được thành lập với mục tiêu hoạt động hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong sản xuất-kinh doanh về lĩnh vực nông nghiệp và lâm nghiệp nhằm tạo việc làm, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất-kinh doanh, tăng thêm lợi ích cho các thành viên. 

Dịch vụ chính của hợp tác xã là trồng dược liệu; nhân và chăm sóc cây công nghiệp; chăn nuôi dê, heo; trồng rừng và chăm sóc rừng lấy gỗ; hoạt động dịch vụ lâm nghiệp, nông nghiệp; cung ứng giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản; cung cấp dịch vụ nước sạch phục vụ sinh hoạt và nước thủy lợi; cung cấp dịch vụ bảo quản, vận chuyển hàng hóa.

Hội nghị đã thông qua dự thảo phương án sản xuất-kinh doanh và điều lệ của hợp tác xã. Hội nghị đã biểu quyết bầu Hội đồng quản trị hợp tác xã gồm 7 thành viên và 3 thành viên Ban kiểm soát. Ông Nguyễn Công Linh được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc hợp tác xã.

Với việc hình thành và phát triển của Hợp tác xã Dịch vụ nông lâm nghiệp Kon Pne, hy vọng trong thời gian tới cây dược liệu như: sâm đá và sa nhân tím sẽ phát triển mạnh và dần trở thành một sản phẩm có giá trị kinh tế cao của địa phương.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.