"Hòa bình bán đảo Triều Tiên là hòn đá tảng cho thịnh vượng châu Á"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hòa bình trên bán đảo Triều Tiên sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho lĩnh vực kinh tế và là hòn đá tảng cho sự thịnh vượng của châu Á.
 

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon.
Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon.

Phát biểu ngày 11-6 tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 24 tại Nhật Bản, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon đã đưa ra nhận định trên, đồng thời hối thúc các quốc gia châu Á tăng cường hỗ trợ việc tái lập mối quan hệ hữu nghị trong khu vực. Ông cho rằng đã có nhiều thay đổi trong bức tranh toàn cảnh an ninh khu vực.

Theo Bộ trưởng Kim Dong-yeon, các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc đã tiến hành hai cuộc gặp thượng đỉnh, và theo kế hoạch, ngày 12-6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore.

Ông cho rằng cuộc gặp lịch sử sắp tới tại Singapore nếu đạt kết quả tốt sẽ mang lại một cơ hội mới cho nền kinh tế.

Bộ trưởng Tài chính Kim Dong-yeon cũng cho rằng việc tiến hành hàng loạt cuộc đối thoại với Triều Tiên không chỉ đem lại hòa bình cho khu vực Bắc Á mà còn phục vụ lợi ích của toàn thế giới. Ông kêu gọi các nước ủng hộ hợp tác kinh tế với Triều Tiên và thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12-6. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa một nhà lãnh đạo Triều Tiên và một Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Dự kiến, tại cuộc gặp, hai bên sẽ thảo luận việc phi hạt nhân hóa, hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên và các vấn đề khác.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm