Giá vàng hôm nay 26-6: Chưa thấy cửa hồi phục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 26-6 trên thế giới tiếp tục xác lập đáy mới bất chấp đồng USD hạ nhiệt và giảm khá nhanh từ đỉnh cao 11 tháng. Giới đầu tư vẫn chưa tìm đến vàng cho dù các nền kinh tế lớn trên thế giới đang đối mặt với nhiều bất ổn.

Tới đầu giờ sáng 26-6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.266 USD/ounce.

 

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.265 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 2,8% (36,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,8 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục xác lập đáy mới bất chấp đồng USD hạ nhiệt và giảm khá nhanh từ đỉnh cao 11 tháng. Giới đầu tư vẫn chưa tìm đến vàng cho dù các nền kinh tế lớn trên thế giới đang đối mặt với nhiều bất ổn.

Vàng giảm chủ yếu do sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý đứng ở mức thấp. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust gần đây liên tục giảm lượng vàng nắm giữ. Trong phiên cuối tuần qua, lượng vàng quỹ này đã giảm 0,5% xuống 824,63 tấn.

Hiện tại, giá vàng đang đứng ở mức thấp nhất 6 tháng và vẫn đang nằm trong xu hướng giảm theo phân tích kỹ thuật.

Diễn biến tăng giảm của đồng USD gần đây không có nhiều tác động tới giá vàng như quy luật thường thấy.

Đồng USD giảm từ đỉnh cao 11 tháng do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như giữa Mỹ và châu Âu leo thang. Cuối tuần trước, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ có thể ngăn cản các công ty Trung Quốc đầu tư vào các doanh nghiệp công nghệ của Mỹ.
 
Tuy nhiên, đồng bạc xanh được dự báo sẽ vẫn tiếp tục tăng giá do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc vừa giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng xuống bớt 0,5%.

Đây là một đồng thái nới lỏng tiền tệ, bơm tiền ra thị trường. Nó có nghĩa là đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc có thể sẽ suy yếu và đồng USD tiếp tục xu hướng đi lên. Những trục trặc về kinh tế và chính trị tại châu Âu cũng góp phần đẩy đồng bạc xanh đi lên.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 25/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 10 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 25/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).s

Theo Doji, giá vàng trong nước đã ghi nhận những tín hiệu tăng giá tích cực, tuy nhiên đi ngược với diễn biến giá, thị trường trong nước dịch chuyển khá yên ả. Với tâm thế chờ thêm thông tin rõ ràng hơn từ thị trường quốc tế, nhiều nhà đầu tư tham gia thị trường với động thái dè dặt hơn.

V. Minh/vietnamnet

Có thể bạn quan tâm