Giá vàng trong nước tiếp tục giảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vàng miếng SJC tiếp tục chịu áp lực giảm giá từ thế giới và thị trường không có nhiều giao dịch lớn.
 

Mở cửa đầu ngày, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý DOJI giảm 50.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua và 40.000 đồng chiều bán, xuống 36,31 - 36,39 triệu đồng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giảm 70.000 đồng mỗi lượng vàng. Lúc 9 giờ, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở 36,24 - 36,42 triệu đồng một lượng.

Trên thị trường thế giới, sau khi giảm 11 USD trong phiên Mỹ tối qua, giá mất tiếp một USD mỗi ounce sáng nay. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng quốc tế hiện rẻ hơn trong nước khoảng 1,7 triệu đồng (nếu chưa kể thuế, phí).

Khối lượng giao dịch vàng miếng trong ngày hôm qua nhìn chung khá ổn định và ít có các giao dịch lớn phát sinh. Tổng khối lượng giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ đạt hơn 150 lượng, giảm 20% so với những ngày trước, trong đó tỷ lệ bán ra chiếm 54%, đa số các giao dịch được thực hiện ở TP HCM và Hà Nội.

DOJI cũng cho biết, tính từ phiên đầu tuần, giá vàng trong nước không cho thấy sự chuyển biến nào đáng kể, cứ xoay quanh ngưỡng 36,40 triệu đồng. "Với diễn biến như vậy, hoạt động trong phiên chủ yếu là khách mua để tích trữ lâu dài và đa phần giao dịch với khối lượng nhỏ lẻ", doanh nghiệp này nhận xét.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND sáng nay được mua bán ở 22.680 - 22.750 đồng một đôla.

Thanh Lê/VNE

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.