ADB nâng dự báo tăng trưởng cho các nền kinh tế châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

ADB dự báo nền kinh tế khu vực châu Á sẽ tăng trưởng 5,9% trong năm nay và 5,8% vào năm 2018.

Kinh tế khu vực châu Á được ADB dự báo sẽ tăng trưởng 5,9% trong năm nay và 5,8% vào năm 2018. (Ảnh minh họa: KT)
Kinh tế khu vực châu Á được ADB dự báo sẽ tăng trưởng 5,9% trong năm nay và 5,8% vào năm 2018. (Ảnh minh họa: KT)



Sáng nay (26-9), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nâng dự báo tăng trưởng cho các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á vì thương mại toàn cầu và các điều kiện ở các nền kinh tế lớn nhất thế giới đang khởi sắc.

Báo cáo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo nền kinh tế khu vực châu Á sẽ tăng trưởng 5,9% trong năm nay và 5,8% vào năm 2018.

Theo ADB, thương mại đang phục hồi sau khi xuất khẩu trong 2 năm qua suy giảm, giúp thúc đẩy triển vọng tăng tưởng cho 45 quốc gia được ADB khảo sát, đánh giá trong báo cáo.  

5 tháng đầu năm nay, xuất nhập khẩu của châu Á đều tăng trưởng ở tốc độ 2 con số. ADB cũng nâng dự báo tăng trưởng năm 2017 của Trung Quốc lên 6,7%, tăng so với mức 6,5% của lần dự báo trước. Các biện pháp kích thích tài chính và nhu cầu tiêu dùng tăng từ nước ngoài đang giúp nền kinh tế Trung Quốc lấy lại động lực.

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á, các yếu tố gây rủi ro cho châu Á gồm kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ có thể dân tới nguy cơ dòng vốn chảy khỏi khu vực, và gây áp lực lên các ngân hàng, công ty của châu Á với mức nợ cao.

Tuy nhiên ADB cho rằng, thông tin minh bạch từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ về kế hoạch đưa lãi suất về mức bình thường sẽ tạo cho thị trường thời gian để chuẩn bị.

Trần Nga (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.