Hấp dẫn với hệ thống siêu thị tự chọn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hệ thống siêu thị tự chọn đồng giá chỉ 10.000 đồng/sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện tại Hội chợ Thương mại-Công, Nông nghiệp Gia Lai 2017 đã thu hút khá đông khách tham quan, mua sắm.

So với Hội chợ Thương mại-Công, Nông nghiệp Gia Lai năm 2016, hội chợ năm 2017có quy mô nhỏ hơn (số gian hàng chỉ bằng một nửa), song không vì thế mà hội chợ lần này kém thu hút, hấp dẫn bởi sản phẩm đa dạng, phong phú, đặc biệt là sự xuất hiện của hệ thống siêu thị tự chọn 10.000 đồng/sản phẩm. Đây là mô hình khá phổ biến ở TP. Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của đa số khách hàng, nhất là đối tượng công nhân.

 

Khách tham quan mua sắm tại hội chợ.   Ảnh: L.L
Khách tham quan mua sắm tại hội chợ. Ảnh: L.L

Mua liền một lúc cả chục sản phẩm tại siêu thị tự chọn 10.000 đồng, chị Kpa Nở (48 Nguyễn Thiếp, TP. Pleiku) thích thú: “Mỗi sản phẩm có giá chỉ 10.000 đồng nên tôi tranh thủ mua sắm luôn chén, đũa, đồ dùng gia đình”. Cũng thích thú không kém, chị Hồ Thị Giang Lễ (267 Trần Phú, TP. Pleiku) cho biết: “Hàng ở siêu thị tự chọn khá nhiều, đủ các chủng loại, có cả hàng hóa cho trẻ em nên con gái tôi rất thích. Mỗi đứa lấy vài món mà cũng chỉ tốn vài chục ngàn đồng”.

Đối với khách hàng là nam giới thì siêu thị tự chọn 10.000 đồng là nơi mua sắm lý tưởng. “Một gói 5 chiếc dao cao râu chỉ 10.000 đồng là quá rẻ. Hơn nữa, mua sắm dễ dàng hơn, thích gì thì lựa món đó không phải “lăn tăn” chuyện trả giá đắt-rẻ”-anh Huỳnh Ngọc Thái (hẻm 56 Trần Nhật Duật, TP. Pleiku) cho biết. Tuy nhiên, cũng có khách hàng chỉ xem mà không dám mua hàng vì lo ngại. “Giá rẻ vậy không biết hàng có đảm bảo chất lượng?”-một khách hàng tham quan hội chợ băn khoăn. Về thắc mắc này, với anh Doãn Văn Chiến-quản lý một gian hàng siêu thị tự chọn 10.000 đồng tại hội chợ, cho biết: “Hàng có giá rẻ vì chúng tôi tính lợi nhuận trên đầu sản phẩm cực thấp, chủ yếu là bán lấy số lượng nhiều làm lãi. Hiện siêu thị có trên 500 mặt hàng chủ yếu là đồ nhựa gia dụng, dao kéo, chén đũa, phụ kiện nhà bếp… đáp ứng nhu cầu khách hàng”. Còn theo chị Quách Thị Nghi-đại diện một gian hàng của siêu thị thì đây là lần đầu tiên đơn vị của chị tham gia hội chợ ở Gia Lai, ngoài bán hàng cũng mong muốn tìm được đối tác kinh doanh tại địa phương.

Bên cạnh đó, các gian hàng trưng bày và bán đặc sản vùng miền tại hội chợ cũng thu hút khách hàng. Vừa mời khách dùng thử chiếc bánh nhân kem sầu riêng thơm nức, chị Lê Thị Thu Vân-nhân viên Công ty cổ phần Lai Phú (huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Bánh nhân sầu riêng là đặc sản của địa phương. Ngoài trưng bày, giới thiệu, Công ty mong muốn mở rộng thị trường ở Tây Nguyên, tìm kiếm đối tác”. Cũng mang đến hội chợ những sản phẩm đặc trưng của vùng biển Nhơn Lý (Bình Định), ông Đinh Văn Thanh-chủ cơ sở nước mắm truyền thống Hương Thanh giới thiệu: “Các đặc sản như nước mắm, mắm cá thu, mắm tép… được khách hàng Gia Lai rất ưa chuộng, bởi khẩu vị tương đối giống nhau, nhất là những người dân gốc Bình Định đang sinh sống ở đây. Họ rất thích, nhiều người mua ăn thấy ngon đã gọi điện đặt gửi hàng lên nữa”.

Ông Văn Tùng Quốc-Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn Á Đông-đơn vị tổ chức hội chợ cho biết: “Năm 2016, do mưa nhiều, khách tham quan mua sắm ít nên doanh thu hội chợ không cao. Năm nay, để tránh thời tiết xấu, đơn vị tổ chức hội chợ sớm hơn 2 tháng với hy vọng, thị trường mua sắm phục hồi, tăng doanh số để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tham gia. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng kêu gọi các doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách đến tham quan, mua sắm. Ngoài ra, để người dân Phố núi thực sự có những buổi mua sắm thú vị và thư giãn, đơn vị đã hợp đồng với một số ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng phục vụ các tiết mục văn nghệ đặc sắc”.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.