TP.Pleiku: Dịch vụ mái che di động đắt hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi chính quyền ra quân lập lại trật tự vỉa hè, nhiều hộ kinh doanh ở TP. Pleiku đã tự giác tháo dỡ mái hiên, bảng hiệu để trả lại không gian cho người đi bộ. Cùng với việc tháo dỡ này, rất nhiều hộ đã phải “cầu cứu” tới dịch vụ mái hiên di động, mành sáo để che nắng, che mưa cho cửa hàng, cửa hiệu.

Dịch vụ mái hiên di động, mành sáo, rèm che ở TP. Pleiku thời gian này đắt khách đột biến. Anh Phạm Si Bớt-chủ dịch vụ mái hiên di động, mành sáo, mái xếp Si Bớt (đường Hùng Vương, TP. Pleiku), cho biết: “Từ sau chiến dịch giành lại vỉa hè, khách hàng gọi điện cho chúng tôi tăng đột ngột. Danh sách khách hàng mỗi ngày lại dài thêm, có nơi chúng tôi phải hẹn cả tuần mới làm được”. Cơ sở của anh đã phải tuyển thêm người nhưng vẫn làm không hết việc. Mỗi ngày cơ sở lắp đặt mái hiên, mái che, mành sáo cho 5-7 hộ kinh doanh. “Các hộ kinh doanh có mặt bằng nằm ở hướng Tây thường bị nắng chiếu thẳng vào buổi chiều nên bắt buộc phải lắp mái che chống nắng. Chúng tôi vừa lắp cho các cửa hàng, cửa hiệu trên đường Đinh Tiên Hoàng và hàng loạt hộ có nhà hướng Tây ở các đường khác”-anh nói.

 

Nhiều cơ sở kinh doanh trên đường Đinh Tiên Hoàng lắp mái che di động sau chiến dịch dọn sạch vỉa hè.                           Ảnh: M.C
Nhiều cơ sở kinh doanh trên đường Đinh Tiên Hoàng lắp mái che di động sau chiến dịch dọn sạch vỉa hè. Ảnh: M.C

Không chuyên về mái hiên, mái che di động nhưng dịch vụ rèm màn Thuận (257 Hùng Vương) cũng đắt hàng không kém. Đa số các hộ kinh doanh sau khi tháo dỡ bảng hiệu, mái che ở phần lấn chiếm vỉa hè đều phải làm rèm che nắng. Anh Phương-nhân viên cơ sở dịch vụ rèm màn Thuận cho biết: Suốt từ đầu tháng đến nay, anh không có ngày nghỉ. Không chỉ các hộ kinh doanh mà nhiều trụ sở làm việc cũng cần tới dịch vụ màn che. Mặc dù nhu cầu rèm màn, mái che di động tăng nhưng các cơ sở kinh doanh cho biết họ không tăng giá dịch vụ, giá vẫn chỉ dao động trong khoảng 250-350 ngàn đồng/m2.

Các cửa hàng, cửa hiệu, shop thời trang, quán cà phê có mặt bằng kinh doanh là những địa chỉ cần tới dịch vụ mái che di động hơn cả. Tuy nhiên, nhiều hộ cho biết, do chiến dịch giành lại vỉa hè được thực hiện đồng loạt nên việc gọi được dịch vụ mái hiên di động không dễ dàng. Chị Bùi Thị Duyên-chủ một shop kinh doanh thời trang trên đường Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Chúng tôi gọi dịch vụ mái hiên di động và đặt lịch hẹn đúng nửa tháng họ mới sắp xếp lên lắp màn che cho cửa hàng”.

Chiến dịch giành lại vỉa hè được nhiều hộ tự giác thực hiện khá sớm, trả lại đường thông hè thoáng cho người đi bộ, góp phần làm đẹp đô thị. Chính vì vậy, việc lắp đặt mái che di động cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ. “Ban đầu, chúng tôi dùng miếng vải khổ lớn để che nắng nhưng sau khi các hộ kinh doanh ở khu phố này đồng loạt lắp mái che nhìn rất hài hòa, đẹp mắt, chúng tôi cũng làm tương tự. Buổi chiều nắng chiếu gay gắt chỉ việc kéo mái che xuống, hết nắng lại cuốn lên rất gọn gàng. Mặc dù lắp mái che tốn kém một chút nhưng cũng nên làm để đảm bảo mỹ quan cho cả khu phố và không ảnh hưởng đến vỉa hè và người đi bộ”-chị Thu Trang, chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm trên đường Đinh Tiên Hoàng cho biết.

Minh Châu

Có thể bạn quan tâm