Thực phẩm "độc, lạ" phục vụ Tết 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ những trái cây lạ như cam đỏ, cam Xoàn, bưởi hồ lô, đào tiên in hình, chữ… cho đến các món ăn đặc sản như thịt trâu sấy khô Lai Châu, cá kho làng Vũ Đại, mật sim Phú Quốc… là nhưng thực phẩm “độc, lạ” được các cơ sở đặt hàng, giới thiệu cho khách hàng nhân dịp Tết Đinh Dậu sắp tới.
 

  Nhiều loại trái cây đặc sản được giới thiệu trong dịp Tết 2017. Ảnh: L.A
Nhiều loại trái cây đặc sản được giới thiệu trong dịp Tết 2017. Ảnh: L.A

Tại cửa hàng thực phẩm sạch Tâm An (116 Trần Phú, TP. Pleiku) có khá nhiều loại trái cây lạ đang được trưng bày, giới thiệu. Chị Nguyễn Thị Đăng Chi-Chủ cửa hàng cho biết: Ngoài những loại thực phẩm rau, củ quả thông thường, cửa hàng còn nhập một số loại trái cây lạ, hoặc đặc sản từ các vùng miền được khách hàng ưa chuộng như cam Xoàn (Lai Vung, Đồng Tháp), cam Vinh (Quỳ Hợp, Nghệ An), dưa lưới sweet AB, dưa lưới Hà Lan ruột cam hay dưa Hoàng Kim (hàng công ty) và nhiều loại trái cây nhập ngoại như kiwi, táo, nho Mỹ… Đặc biệt, dịp Tết cửa hàng sẽ nhập thêm nhiều loại trái cây “độc” để trưng bày như bưởi hồ lô, đào tiên in hình, khắc chữ…

Trò chuyện với P.V trong lúc đang chọn mua một túi cam Xoàn, chị Linh (đường Phan Đình Phùng, TP. Pleiku), khách hàng thường xuyên của cửa hàng Tâm An cho biết: “Đây là loại cam mà gia đình mình từ người lớn đến trẻ nhỏ ai cũng thích vì vị ngọt, thơm mát. Giá 85.000 đồng/kg cũng không quá đắt so với các loại trái cây “độc, lạ” khác. Vì thế, Tết mình sẽ mua nhiều để vừa trưng bàn thờ vừa đãi khách”. Không chỉ cam Xoàn, cam đỏ cũng là một trong những mặt hàng được ưa chuộng hiện nay. Bà Mai (hẻm 89/1 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Pleiku) cho biết: “Vào các dịp Tết tôi thường lấy các loại thực phẩm lạ về bán, năm ngoái là chả đà điểu, còn năm nay tôi sẽ lấy cam đỏ có nguồn gốc từ Đà Lạt. Đây là loại quả bổ dưỡng, có nhiều vitamin C được khách hàng ưa chuộng mà giá cũng không quá cao, chỉ tầm 75.000 đồng đến 80.000 đồng/kg”.

Còn tại Siêu thị mini Bos Mart (77 Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku), hạt thông Mỹ được coi là mặt hàng mới lạ mùa Tết 2017, tuy mới nhập thử vài ký nhưng khách hàng đã mua hết. Loại hạt thông Mỹ có vỏ cứng, vị giống như hướng dương nhưng được nhiều khách hàng nhận xét là bùi và ngon hơn, giá khoảng 400.000 đồng/kg.

Dịp này, các trang bán hàng trực tuyến cũng nhanh chóng giới thiệu các đặc sản để bán dịp Tết. Tại trang BADASA.com.vn của Bưu điện tỉnh, nhiều sản phẩm “độc, lạ” trên khắp các vùng miền được giới thiệu như thịt trâu sấy khô Lai Châu, cá kho làng Vũ Đại (Hà Nam), mật sim Phú Quốc… Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc Bưu điện Gia Lai, việc đặt mua hàng qua trang web của Bưu điện khá đơn giản, chỉ cần khách hàng vào lựa chọn sản phẩm, điền các thông tin theo hướng dẫn, hàng sẽ được chuyển đến tận nhà và khách hàng chỉ trả tiền khi đã nhận hàng. Đặc biệt, các mặt hàng trang web giới thiệu đều là những cơ sở uy tín, có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm…

Ngoài những thực phẩm lấy từ nơi khác về, tại Gia Lai, nhiều nhà vườn, cơ sở sản xuất cũng đang gấp rút chuẩn bị các mặt hàng đặc sản như bò một nắng (huyện Krông Pa), cam Vinh, quýt Đường Canh (xã Kon Gang, huyện Đak Đoa), dâu tây (xã An Phú, TP. Pleiku)… để phục vụ khách hàng trên địa bàn và bán đi các địa phương khác. Bà Hồ Thị Mười-Chủ cơ sở bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) cho biết: “Hiện cơ sở cũng bắt đầu đặt thêm thịt bò tại các lò mổ để chuẩn bị hàng phục vụ Tết, càng gần Tết thì sản lượng càng tăng, mỗi ngày cơ sở sẽ chế biến từ 2 tạ đến 3 tạ thịt bò. Giá cả vẫn giữ ổn định như cũ, khoảng 470.000 đồng/kg gồm cả muối kiến”. Trong khi đó, tại nông trại cam Vinh, quýt Đường Canh của ông Nguyễn Duy Đô (xã Kon Gang, huyện Đak Đoa) là không khí tất bật vụ mùa thu hoạch cho dịp trước và trong Tết. “Năm nay nhờ được chăm sóc tốt nên năng suất cam Vinh và quýt Đường Canh đạt cao, tổng sản lượng của nông trại đạt khoảng 6 tấn. Hiện cam Vinh đã thu hoạch bán, quýt đường cũng bắt đầu vào vụ. Rất nhiều khách hàng đến tận nhà mua và đặt hàng cho dịp Tết”-ông Đô phấn khởi cho biết.

 Dã  Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Kim ngạch xuất khẩu hạt điều tăng 126%

Kim ngạch xuất khẩu hạt điều tăng 126%

(GLO)- Trang thông tin điện tử tổng hợp soha.vn dẫn số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 1-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 65.142 tấn hạt điều, trị giá 351,2 triệu USD (tăng 139,4% về lượng và tăng 126% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).