Cơ hội quảng bá, hợp tác đầu tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia sắp diễn ra tại Gia Lai, Hội chợ Thương mại khu vực miền Trung-Tây Nguyên khai mạc vào tối 8-11 đã mang đến một không khí sôi nổi, khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi hoạt động quảng bá, thu hút đầu tư của tỉnh.

Người dân mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Đ.T
Người dân mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Đ.T
Ông Bùi Khắc Quang-Giám đốc Sở Công thương: “Hội chợ là hoạt động nhằm tạo không khí sôi nổi cho Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia diễn ra tại Gia Lai. Đây là dịp mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư trong việc quản lý định hướng phát triển kinh tế, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh tế quan trọng. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đáp ứng mục tiêu của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động”.

Những ngày qua, đường phố Pleiku trở nên rộn ràng hơn với nhiều pa nô, áp phích, xe loa tuyên truyền về Hội chợ Thương mại khu vực miền Trung-Tây Nguyên, nhất là quanh khu vực Trung tâm Hội chợ Triển lãm (đường Nguyễn Văn Cừ). Trong không khí tưng bừng đó, người dân Phố núi Pleiku cũng chộn rộn, bởi hội chợ lần này mang ý nghĩa đặc biệt. Đó chính là hội chợ mở đầu cho chuỗi hoạt động bên thềm Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia sắp diễn ra vào cuối tháng 11-2016. “Ngay khi bắt đầu khai mạc hội chợ là mấy mẹ con vội đến tham quan liền, vừa tranh thủ xem ca sĩ biểu diễn, vừa mua sắm hàng hóa. Sản phẩm tại hội chợ lần này mẫu mã đẹp và phong phú”-chị Nga (34/23 Tuệ Tĩnh, TP. Pleiku) cho biết.

Với sự tham gia của 200 doanh nghiệp cùng hơn 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, người tiêu dùng Gia Lai có cơ hội tham quan, mua sắm nhiều sản phẩm chất lượng từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng, thực phẩm, sản phẩm mỹ nghệ cho đến các loại thiết bị máy móc, vật tư nông-công nghiệp… Điểm mới và ấn tượng nhất hội chợ lần này chính là những chiếc máy rang, xay cà phê RIO đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân sinh sống tại vùng chuyên canh cà phê. “Công ty mang đến hội chợ nhiều dòng máy rang cà phê hiện đại. Trong đó, dòng máy rang cơ bản sẽ giúp việc tách vỏ lụa dễ dàng mà không cần quạt hút; dòng máy rang chuyên nghiệp với lồng quay điện trở theo tiêu chuẩn của Đức với nhiều mẫu, công suất nhỏ nhất là 3,5 kg/mẻ và lớn nhất là 8,5 kg/mẻ... Đặc biệt, nhân viên công ty sẽ tư vấn miễn phí cách rang tẩm cà phê sạch cho khách hàng có yêu cầu. Hy vọng với giá ưu đãi nhân dịp Gia Lai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia, chúng tôi sẽ tìm kiếm được nhiều đối tác, khách hàng ở vùng đất Tây Nguyên này”-anh Nguyễn Hữu Hùng-nhân viên Công ty TNHH Kỹ nghệ Cà phê RIO cho biết.

 

Người dân mua sắm tại hội chợ.      Ảnh: ĐỨC THỤY
Ảnh: Đức Thụy

Với kỳ vọng sẽ bán được nhiều sản phẩm và ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế, ông Hoàng Văn Thiên- đại diện Công ty Xuất nhập khẩu gia dụng Đông Á tin tưởng: “Đây là lần thứ 2 đơn vị đến Gia Lai. Sức mua ở đây khá tốt nên chúng tôi hy vọng qua hội chợ này sẽ tìm kiếm được nhà phân phối tại thị trường Gia Lai”. Còn ông Nguyễn Văn Quyết-Chủ doanh nghiệp tư nhân Quyết Đủ (517 Nguyễn Viết Xuân, TP. Pleiku) chuyên cung cấp các mặt hàng gỗ mỹ nghệ cho rằng: “Hội chợ chính là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp Gia Lai quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đặc trưng đến người tiêu dùng cũng như các đối tác từ các tỉnh bạn. Đồng thời, đây cũng là dịp để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau”.

Hội chợ Thương mại khu vực miền Trung-Tây Nguyên sẽ diễn ra 7 ngày (từ ngày 8-11 cho đến hết 14-11).

 Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.