Bộ đôi iPhone 7 chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 11-11, hàng loạt hệ thống bán lẻ lớn trong nước bắt đầu mở bán bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus, phiên bản chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Theo hệ thống bán lẻ FPT Shop, tính đến ngày 10-11, hệ thống này đã nhận được hơn 15.000 đơn hàng đặt mua trước iPhone 7/7 Plus, trong đó có hơn 12.000 người đặt cọc 1 triệu đồng. Ước tính, trong ngày mở bán đầu tiên (11-11), sẽ có khoảng 4.000 khách hàng được nhận máy tại hệ thống này.

 

 
Khách hàng trải nghiệm và nhận iPhone 7 tại hệ thống FPT Shop
Khách hàng trải nghiệm và nhận iPhone 7 tại hệ thống FPT Shop


Năm nay, iPhone 7 Plus có tỷ lệ đặt hàng cao, lên đến 65% và phiên bản Jet Black đang được lựa chọn nhiều hơn các màu khác.

Đáng chú ý, iPhone mới năm nay đã tạo nên sự đột phá lớn khi có số lượng đơn hàng gấp 4 lần so với số lượng đặt mua iPhone 6S/6S Plus (so sánh với cùng kỳ ra mắt sản phẩm vào năm ngoái) khiến bộ đôi iPhone 7/7 Plus là siêu phẩm có số lượng đặt mua kỷ lục từ trước đến nay tại FPT Shop.

 

Những khách hàng đặt mua sớm sẽ được ưu tiên nhận máy trong ngày 11-11
Những khách hàng đặt mua sớm sẽ được ưu tiên nhận máy trong ngày 11-11


Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ: “FPT Shop luôn tự hào là chuỗi bán lẻ được ủy quyền cấp cao nhất của Apple tại Việt Nam trong nhiều năm. Bên cạnh việc nhập trực tiếp và chủ động về nguồn hàng iPhone 7 nói riêng và toàn bộ sản phẩm Apple chính hãng nói chung, FPT Shop luôn đặt sự hài lòng của khách hàng là yếu tố then chốt với khu trải nghiệm sản phẩm theo chuẩn Apple Authorized Reseller".

Tại hệ thống bán lẻ Viễn Thông A, bộ đôi iPhone 7/7 Plus cũng ghi nhận có hơn 8.000 đơn đặt hàng mua sản phẩm, và trong ngày 11-11 hệ thống này sẽ giao hơn 3.000 máy đến những khách hàng đặt mua.

 

Khách hàng nhận được iPhone 7 Plus sớm trong ngày 11-11
Khách hàng nhận được iPhone 7 Plus sớm trong ngày 11-11


Theo ông Lê Văn Như Hải-Phó tổng giám đốc hệ thống bán lẻ Viễn Thông A, bộ đôi iPhone 7/7 Plus cũng ghi nhận mức đặt mua cao gấp 3 lần so với bộ đôi iPhone 6S/6S Plus vào năm ngoái. Trong đó, sản phẩm được nhiều người quan tâm nhất vẫn là màu Jet Black kèm dung lượng 128 GB.

Về tỷ lệ đặt cọc theo dung lượng, theo hệ thống bán lẻ Viễn Thông A thì dung lượng bộ nhớ 32 GB chiếm tỷ trọng cao nhất, chiếm đến hơn một nửa so với tổng số lượng của các dung lượng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Apple đã nâng dung lượng tối thiểu lên gấp đôi so với các đời trước, quá đủ với nhu cầu nghe gọi, nhắn tin hoặc thậm chí giải trí như nghe nhạc, cài ứng dụng, chương trình của người dùng phổ thông.
Về đơn đặt hàng theo màu, lượng khách hàng đặt cọc sản phẩm màu Vàng (Gold) vẫn giữ ở mức cao nhất, chiếm 38% tổng số lượng đơn đặt cọc, tương đương 3.040 đơn. Trong khi đó, màu đen bóng (Jet Black) tuy chỉ chiếm 10% số lượng đặt cọc nhưng do khan hiếm hàng vì chỉ có 800 suất mua và đã được đặt hết ngay từ ngày đầu mở bán.


Cùng với các hệ thống bán lẻ, các nhà mạng tại Việt Nam như Viettel, MobiFone cũng đồng loạt mở bán bộ đôi iPhone 7/7 Plus. Trong đó, ưu đãi lớn nhất cho người dùng khi mua qua nhà mạng là có các gói cước giảm giá khi sử dụng gói thuê bao trả sau.
 

iPhone 7 Plus với giao diện chạy Thanh Niên
iPhone 7 Plus

Theo Thanhnien

Cách nhận biết iPhone 7/7 Plus chính hãng tại Việt Nam

Đối với sản phẩm iPhone 7 hàng chính hãng khi được bán ra tại thị trường Việt Nam, khách hàng cần lưu ý trên bao bì sản phẩm sẽ được ghi các thông tin như: máy sẽ trong tình trạng nguyên seal (chưa tháo vỏ), máy có tem nhập khẩu ở đằng sau, có ghi thông tin được bảo hàng chính hãng 1 đổi 1 (trong vòng 1 năm), mã phân phối máy ghi ký hiệu VN/A nhằm phân biệt máy ở các thị trường khác (chẳng hạn tại Mỹ thì máy được ký hiệu là LL/A, Singapore thì sẽ ghi ZP/A...).

 
 

Ngoài ra, khi mở hộp máy iPhone 7 bán tại Việt Nam, khách hàng sẽ thấy tài liệu hướng dẫn tiếng Việt đi kèm theo máy, củ sạc cho máy sẽ dùng loại 2 chân cắm (iPhone 7 dạng hàng xách tay ở thị trường Singapore phải dùng củ sạc 3 chân).

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.