Xử lý nghiêm việc cho chất tạo màu vào thức ăn chăn nuôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi thực hiện nghiêm túc quy định về quản lý thức ăn chăn nuôi.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Qua công tác thanh tra, kiểm tra của Cục Chăn nuôi và Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm về chất lượng thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Cụ thể, có cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi sử dụng các loại nguyên liệu không được phép dùng trong chăn nuôi, nghiêm trọng nhất là các chất tạo màu và khoáng vô cơ chỉ được phép dùng trong công nghiệp như: Đồng sunphat, Sắt sunphat, Kẽm sunphat, Mangan sunphat…

Bên cạnh đó, sử dụng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi hết hạn, gần hết hạn hoặc có hạn sử dụng ít hơn hạn sử dụng của thức ăn chăn nuôi thành phẩm có chứa nguyên liệu này. Sử dụng kháng sinh không theo hướng dẫn của nhà sản xuất ghi trên nhãn sản phẩm.

Ngoài ra, điều kiện sản xuất chưa đáp ứng các quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01-77: 2011/BNNPTNT ban hành kèm theo Thông tư số 61/2011/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Do vậy, Cục Chăn nuôi yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về việc đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm với thức ăn chăn nuôi.

Cục Chăn nuôi cũng đã có văn bản chỉ đạo các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường công tác kiểm tra, đồng thời phối hợp cùng Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm với thức ăn chăn nuôi và sẽ xử phạt thật nghiêm những hành vi vi phạm trên.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.