Giá gas tiếp đà giảm mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 1-7, mỗi bình gas bán lẻ loại 12 kg đến tay người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh sẽ có giá 258.000 đồng, giảm 14.000 đồng mỗi bình so với tháng trước.

Theo đó, mỗi kg nhiên liệu sẽ giảm 1.167 đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Lý giải giá gas tháng 7 “hạ nhiệt”, các công ty kinh doanh mặt hàng này cho biết, do các nhà cung cấp thế giới công bố giá nhiên liệu lùi về 302,5 USD một tấn, giảm 45 USD mỗi tấn so với tháng trước nên giá gas trong nước cũng điều chỉnh theo.

Hồi tháng 6, giá gas tại TP. Hồ Chí Minh chỉ giảm nhẹ 1.500 đồng mỗi bình 12 kg sau khi giá thế giới điều chỉnh 5 USD một tấn. Hiện giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa chỉ chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.