Gia hạn Dự án "Hiện đại hóa quản lý thuế"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý gia hạn thời gian thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hiện đại hóa quản lý thuế" do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ đến 30-6-2015.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cho phép điều chỉnh và sửa đổi các hạng mục trong Hiệp định tài trợ và Hiệp định viện trợ không hoàn lại như kiến nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ ra quyết định phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án và điều chỉnh các hạng mục chi của dự án, làm cơ sở để triển khai; đồng thời có các biện pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai của toàn dự án nhằm đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng thời gian được gia hạn.

Được biết, dự án "Hiện đại hóa quản lý thuế" được thực hiện trong thời gian 5 năm, chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2009-2011, giai đoạn 2 từ năm 2012 đến khi kết thúc dự án.

Theo đánh giá của các chuyên gia, dự án sẽ làm thay đổi căn bản phương thức, kỹ năng làm việc của cán bộ thuế. Đồng thời sẽ cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nộp thuế thông qua các dịch vụ thuế điện tử.

Dự kiến khi dự án kết thúc, ngành thuế sẽ có hệ thống quy trình nghiệp vụ thống nhất và có tính liên kết cao với hầu hết các bước công việc được tự động hóa. Các chức năng quản lý thuế từ đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, kế toán thuế... được tích hợp trong cùng một ứng dụng duy nhất, dễ dàng truy cập và trao đổi thông tin giữa các bộ phận, các cơ quan thuế, đồng thời có tính bảo mật cao.

Cơ sở dữ liệu thông tin về người nộp thuế tập trung, thống nhất trên phạm vi toàn quốc với thông tin đầy đủ, chính xác, dễ dàng khai thác và sử dụng trong tất cả các chức năng quản lý thuế.

Bên cạnh đó, áp dụng quản lý rủi ro trong hầu hết các chức năng quản lý thuế trên cơ sở đánh giá, phận loại người nộp thuế theo mức độ tuân thủ pháp luật thuế.

Đồng thời, có khả năng cung ứng các dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế thông qua cổng thông tin điện tử được kết nối trực tiếp vào hệ thống thông tin quản lý thuế tích hợp để thực hiện đăng ký thuế, nộp hồ sơ thuế, nộp thuế, các giao dịch với cơ quan thuế thông qua mạng Internet với tính an toàn, bảo mật cao.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.