Chư Prông tổng kết mô hình sản xuất lúa nước vụ mùa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 23-9, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã tổng kết mô hình sản xuất lúa nước vụ mùa theo quy trình làm đất, gieo sạ, sử dụng giống lúa ngắn ngày chất lượng cao tại làng Klă, xã Ia Mơr.

Lãnh đạo huyện Chư Prông và nông dân kiểm tra mô hình trồng lúa. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Lãnh đạo huyện Chư Prông và nông dân kiểm tra mô hình trồng lúa. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Mô hình được triển khai trên diện tích 10 ha, với sự tham gia của 18 hộ gia đình, giống lúa được chọn để thực hiện mô hình là Hương Thơm 1 (HT1). Tổng kinh phí thực hiện mô hình là 270 triệu đồng; trong đó, kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân là 242 triệu đồng. Qua 95 ngày gieo sạ, cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất đạt trung bình 6-8 tấn/ha, tăng 5-6 tấn/ha so với cách làm truyền thống, sau khi trừ các chi phí người dân thu lãi 18-23 triệu đồng.
Được biết, đây là mô hình trồng lúa nước đầu tiên được triển khai tại xã Ia Mơr. Hiện nay, trên địa bàn xã Ia Mơr có hơn 300 ha đất trồng lúa, tuy nhiên người dân chưa áp dụng mô hình trồng lúa nước mà chỉ trồng lúa rẫy nên năng suất trung bình đạt 1-2 tấn/ha, dẫn đến cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Qua mô hình này, hi vọng người dân trên địa bàn xã sẽ áp dụng cách trồng lúa nước để phát huy được thế mạnh của địa phương.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.