Kbang và Đăk Pơ tham quan mô hình trồng dâu nuôi tằm ở Lâm Đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Được sự thống nhất của Tỉnh ủy Gia Lai, từ ngày 1-3 đến ngày 3-3, Huyện ủy Kbang và huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Dâu tằm tơ Mang Yang tổ chức cho một số hộ nông dân tiêu biểu và cán bộ huyện, xã đi tham quan mô hình trồng dâu, nuôi tằm tại tỉnh Lâm đồng. 
Đoàn tham quan đã trực tiếp đến tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm một số mô hình trồng dâu, nuôi tằm lớn và thăm nhà máy ươm tơ tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Được chứng kiến thực tế; Đoàn tham quan đánh giá rất cao hiệu quả kinh tế của việc trồng dâu, nuôi tằm ở đây. Với 1 ha đất, nếu trồng dâu bán lá có lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng và nuôi tằm bán kén thì lãi trên 200 triệu đồng mỗi năm, ngoài ra còn có thêm thu nhập từ việc bán hom dâu giống. Đây là mô hình có thể áp dụng tại các huyện, thị xã phía Đông của tỉnh Gia Lai, để bà con nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập. 
Tham quan vườn dâu. Ảnh: Minh Ngân
Tham quan vườn dâu. Ảnh: Minh Ngân
Được biết, về phía Công ty Dâu tằm tơ Mang Yang cũng đã có dự kiến nếu khu vực Đông Gia Lai trồng được từ 500 ha dâu trở lên thì Công ty sẽ đặt nhà máy ươm tơ tại khu vực này để thuận lợi cho việc bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân.
Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.