Ia Grai: Hỗ trợ 930 triệu đồng tái canh cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Đào Lân Hưng-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Ia Grai-cho biết: Năm 2019, huyện sẽ tiến hành tái canh khoảng 485 ha cà phê, gồm 234 ha của các doanh nghiệp trên địa bàn, diện tích còn lại do người dân thực hiện.
Ảnh internet
Ảnh internet
Theo đó, huyện sẽ xuất kinh phí 930 triệu đồng từ nguồn sự nghiệp nông-lâm nghiệp để hỗ trợ cây giống năng suất, chất lượng cao như: TR4, TR5,TR6 và giống lai đa dòng TRS1… cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ chính sách và hộ nghèo. Riêng các doanh nghiệp và người dân có điều kiện kinh tế thì tự chủ động nguồn giống.
NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.