Gia Lai: Hơn 933 ha điều bị bọ xít muỗi gây hại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, toàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 933 ha điều bị bọ xít muỗi gây hại, trong đó, huyện Ia Grai có 896 ha, Krông Pa hơn 9 ha, Kông Chro 28 ha.
Hơn 933 ha điều bị bọ xít muỗi gây hại trên địa bàn Gia Lai. (ảnh internet)
Hơn 933 ha điều bị bọ xít muỗi gây hại trên địa bàn Gia Lai. (ảnh internet)
Trước tình hình đó, Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có Công văn số 24/SNNPTNT-TTBVTV đề nghị UBND các huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường điều tra phát hiện các đối tượng sâu bệnh hại trên cây điều, xác định mật độ bọ xít muỗi, bệnh thán thư vào thời kỳ cây điều ra đọt non, lá non, ra hoa, đậu quả để sớm có biện pháp phòng trừ kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó, tuyên truyền người dân vệ sinh đồng ruộng và thu gom cành, lá, hoa, quả bị bệnh đem tiêu hủy nhằm hạn chế lây lan nguồn bệnh; đồng thời sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ bọ xít muỗi, bệnh thán thư gây hại làm ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng cây điều.
Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.